Đẹp không ngờ với bộ ảnh 12 năm liền chỉ chụp một khung cửa sổ

Nghe tới chụp cửa sổ có lẽ nhiều người nghĩ chẳng có gì thú vị và thật nhàm chán mà lại còn chụp suốt 12 năm liền. Alper Yesiltas, một luật sư đam mê nhiếp ảnh đến từ Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, đã làm điều kỳ lạ này trong suốt 12 năm như vậy. Dự án của anh chỉ dừng lại vào năm ngoái khi người chủ phá bỏ ngôi nhà.

  Nguồn ảnh: Alper Yesiltas

"Đó không phải là cửa sổ nhà cụ thể của một người nào mà nó chỉ là cửa số hành lang trong khu căn hộ cho thuê nơi tôi sống. Rèm cửa được treo rên đó thường xuyên được thay. Ở góc độ nhìn từ phía ngay trong căn phòng của tôi có thể quan sát thấy sự thay đổi của cái cửa số đó hàng ngày. Khởi đầu từ ý tưởng rằng tôi là người duy nhất nhìn thấy cửa sổ đó, tôi đã quyết định chụp ảnh chiếc cửa sổ này trong các mùa khác nhau. Kế hoạch thực hiện đã bắt đầu như vậy. Đó là vào năm 2005, tôi vẫn chụp thường xuyên cho đến ngày 01 tháng 5 năm 2017, đó là ngày mà tôi chụp bức ảnh cuối cùng."

 

.

 

Những bức ảnh cửa sổ với màn ren khác nhau trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau khiến loạt ảnh trông sinh động hơn, mang lại nhiều sắc thái và cảm xúc dưới các hoàn cảnh ánh sáng.


Hình ảnh cuối cùng của khung cửa sổ sau 12 năm gắn bó của nhiếp ảnh gia Alper Yesiltas trước khi bị phá bỏ 


Alper Yesiltas 

Bạn có thể xem thêm về các tác phẩm của Alper Yesiltas trên websiteInstagram

Theo 121Clicks