Sáng chế 'túi khí mobile' tự động bật ra để bảo vệ khi điện thoại bị rơi

Một sinh viên kỹ thuật Cơ Điện Tử có tên Phillip Frenzel tại Đại học Aalen, Đức, đã phát minh ra một “túi khí mobile” có thể tự động bung ra chân đứng bảo vệ nếu người dùng vô tình để rơi điện thoại. Anh đã nảy ra ý tưởng này sau khi bị vỡ chiếc điện thoại đang sử dụng.

Sáng kiến nảy ra khi Philip ném áo khoác có chứa điện thoại của anh lên một chiếc lan can. Tác động mạnh đã gây cho các thiết bị điện tử bên trong bị phá vỡ.

Do vô tình ném áo khoác anh mặc về phía lan can khi đang có điện thoại bên trong. Hậu quả là thiết bị điện tử bên trong đã bị phá vỡ. Vì vậy, Frenzel đã bắt đầu nghĩ ra việc phát minh một thiết bị giúp bảo vệ điện thoại của mình nếu bị rơi. Ngoài thị trường, hiện có khá nhiều thiết bị bảo vệ lớn và cồng kềnh, Frenzel muốn thứ gì đó nhỏ hơn và thật tiên tiến. 

Sau bốn năm miệt mài nghiên cứu, Frenzel đã chế ra một “túi khí mobile" có thể tự bật ra từ các góc của bao đựng tương đối mỏng ngay khi cảm biến bên trong phát hiện ra chiếc điện thoại rơi tự do.

  

Bộ giảm chấn được đặt ngay vào vị trí đặt lò xo kim loại và giúp chúng giảm sự ảnh hưởng bởi các tác động mạnh rơi vỡ để bảo vệ màn hình thiết bị di động và các thành phần điện tử bên trong.

 

 

Frenzel gọi sáng chế là “AD Case”, trong đó AD là viết tắt của “active damping.” Hiệp hội Cơ điện tử Đức rất ấn tượng với phát minh của Frenzel và anh đã được trao giải thưởng quốc gia Mechatronics Prize năm 2018. Frenzel cũng đã đăng ký bằng sáng chế để bảo vệ phát minh của mình.

Anh đã lên kế hoạch thương mại hóa và bắt đầu với chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng Kickstarter. Có lẽ, hi vọng rằng, một ngày nào đó sẽ có một thiết bị “túi khí” bảo vệ tương tự dành cho các dòng máy ảnh và ống kính chuyên nghiệp cũng xuất hiện trên thị trường.

 

Theo Petapixel