Photoshop chính thức cập nhật version mới có tính năng chọn đối tượng sau một click chuột

Mới đây, Adobe đã công bố ra mắt bản cập nhật Photoshop 19.1 dành cho Windows và Mac. Hơn thế, một trong những tính năng đang được người dùng mong chờ chính là công cụ Select Subject, ứng dụng AI từng được giới thiệu vào tháng 11/2017, giúp người dùng tạo vùng chọn chỉ sau một click chuột.

>> Bài liên quan:
Photoshop CC sắp có công cụ tách nền "thần thánh" chỉ sau một click chuột


Sử dụng công cụ mới này sẽ giúp người dùng nhanh chóng tách nền cho người mẫu hoặc một nhóm người từ bức ảnh gốc.

"Select Subject được hỗ trợ bởi Adobe Sensei giúp người dùng tiết kiệm thời gian với thao tác chọn đối tượng nhanh hơn bao giờ hết", Adobe viết. "Tự động chọn các đối tượng nổi bật trong ảnh chỉ bằng một cú nhấp chuột. Sau đó, bạn có thể tinh chỉnh vùng chọn bằng các công cụ lựa chọn khác."

Có ba cách để truy cập Select Subject:
(1) Chọn Select> Subject 
(2) Trong khi sử dụng công cụ Quick Selection hoặc Magic Wand (Select Subjects ở trong thanh tùy chọn, option bar)
(3) Trong khi công cụ Quick Selection trong workspace Select & Mask (Select Subjects nằm trong thanh tùy chọn).

 


Ngoài ra, trí thông minh nhân tạo trong bản cập nhật mới nhất của Adobe Photoshop không chỉ nhận ra con người mà cả động vật và các đối tượng khác cũng có thể được áp dụng công cụ Select Subject này với một cú nhấp chuột.

 

 

Dưới đây là video sneak peek mà Adobe đã phát hành trước đó cho thấy cách hoạt động của công cụ Select Subject:

 

 

Kênh youtube của Antti Karppinen cũng mới đưa lên đoạn video trải nghiệm hiệu quả của công cụ mới này:

 


Ngoài việc nâng cấp khả năng chọn nhanh đối tượng, bản cập nhật còn có một số cải tiến khác:

Thanh trượt Decontamination

Một thanh trượt Decontamination mới đã được thêm vào Select & Mask cho phép bạn kiểm soát độ khử nhiễm sẽ được áp dụng cho bức ảnh. Tính năng này đã có sẵn trong Refine Edge.

 

 

Cài đặt Microsoft Dial Brush

Bây giờ bạn có thể thay đổi ngay cài đặt brush trong khi vẽ bằng sự trợ giúp của Microsoft Surface Dial. Ở phiên bản cũ dĩ nhiên ta chưa thể làm được việc này.

"Người dùng có thể gán Microsoft Dial để kiểm soát Opacity và sau đó điều chỉnh mức độ Opacity khi bạn di chuột để tô," Adobe nói. "Gán bất kỳ điều khiển động nào trong bảng Brush Settings đến Microsoft Dial, bao gồm kích thước, độ tròn, góc, tán xạ, texture depth, màu nền foreground và background, opacity, flow, độ ẩm và sự pha trộn."

 

Màn hình Windows hiển thị ở High-Density

"Với phiên bản này, Photoshop trên Windows 10 Creator's Edition cung cấp đầy đủ lựa chọn cho các tỉ lệ giao diện người dùng từ 100% đến 400%", Adobe cho biết. "Điều này có nghĩa là giao diện Photoshop sẽ trông sắc nét, đẹp, và đúng kích cỡ, bất kể mật độ màn hình của bạn thế nào. Photoshop sẽ tự động điều chỉnh một cách đơn giản dựa trên các thiết lập Windows của bạn."


Bạn có thể trải nghiệm ngay những tính năng mới nhất của Photoshop CS bằng cách nâng cấp phần mềm này thông qua ứng dụng Creative Cloud của Adobe.

Theo Adobe/Petapixel

Related Articles