Ảnh thực tế của ôtô điện đầu tiên Tesla Roadster bay ngoài vũ trụ

Hôm qua, trạm không gian SpaceX của tỷ phú Elon Musk đã phóng tên lửa Falcon Heavy lên vũ trụ, tên lửa hoạt động mạnh mẽ nhất trên thế giới. Xe điện Tesla Roadster đã được “cưỡi” trên mũi tên lửa trên đường tiến vào quỹ đạo sao Hỏa cùng hình nộm Starman ở ghế lái. Falcon Heavy có nhiệm vụ mang theo thông điệp bí mật gửi tới người ngoài hành tinh của Elon Musk. 


Video: Guardian News 

Elon Musk (sinh ngày 28 tháng 6 năm 1971) là một nhà phát minh, doanh nhân, tỉ phú gốc Nam Phi. Ông được biết đến nhiều nhất vì đã sáng lập ra Paypal, đồng lập Tesla Motors. Elon cũng là người lãnh đạo công ty hàng không vũ trụ SpaceX mang theo thông điệp bên trong chiếc xe Tesla Roadster màu đỏ dành cho bất kỳ người ngoài hành tinh nào gặp được khi trôi nổi trong không gian. 

Sau khi phóng thành công tên lửa Falcon Heavy, chủ tịch Musk đã chia sẻ một tấm hình với dòng chữ "sản xuất bởi con người trên Trái Đất" (made on earth by human*) được viết trên bảng điều khiển của chiếc xe.  

Falcon Heavy đã chứng minh là tên lửa vận hành mạnh nhất thế giới sau khi cất cánh từ trung tâm bay vũ trụ Kennedy ở Florida, Mỹ, vào lúc 3h45 sáng theo giờ Việt Nam. Chiếc xe mui trần trị giá 200.000 USD là “bạn đồng hành” kỳ lạ đi theo tên lửa trong chuyến bay đầu tiên. 

SpaceX cho hay: "Khi Falcon Heavy là tên lửa mạnh nhất thế giới có lực đẩy gấp đôi so với hầu hết các tên lửa hiện nay và sức chở gần 64 tấn hàng hóa, khỏe gấp nhiều lần một chiếc máy bay Boeing 737 chở đầy hành khách, hành lý và nhiên liệu". 

 

Kênh LIVE STREAM chiếc xe điện đang ở ngoài không gian:

 


Video: SPACE & UNIVERSE (Official) 

SPACE & UNIVERSE viết: "Hy vọng chiếc xe sẽ được thả vào quỹ đạo hình elip theo đường của sao Hỏa bay xung quanh mặt trời. “Nó sẽ mất ít nhất 6 tháng bay qua quãng đường hơn 321 triệu km. Các bức ảnh của Tesla trong không gian sẽ lan truyền trên toàn thế giới.” 

Xe điện Tesla sẽ phát bài hát "Space Oddity" của David Bowie khi nó bay trên quỹ đạo xung quanh mặt trời kéo dài hàng tỷ năm. Quá trình phóng tên lửa được hàng ngàn người trên thế giới theo dõi trực tiếp qua các kênh truyền thông. 

 Theo TheGuardian 

Related Articles