[Video] Tham quan nhà máy sản xuất Fujifilm tại Sendai, Nhật Bản

Mới đây, Johnnie Behiri đã được Fujifilm mời tham quan nhà máy tại Sendai, Nhật Bản. Anh đã quay video trực tiếp trong 4 phút dưới đây cho thấy thực tế các hoạt động hàng ngày bên trong, người xem sẽ tận mắt thấy quy trình sản xuất của mẫu camera mới nhất như Fuji X-T2.

 

 

Fujifilm Holdings Corporation (Fujifirumu Kabushiki-kaisha), còn được biết dưới tên thông dụng là Fujifilm hay Fuji, là một tập đoàn Nhật Bản nổi tiếng thế giới với các sản phẩm máy ảnh và phim chụp. Fujifilm có 223 công ty con chuyên nghiên cứu, sản xuất, và phân phối sản phẩm, với các cơ sở sản xuất ở châu Á, châu Âu và Mỹ. 

Fujifilm được thành lập vào năm 1934 với mục đích sản xuất phim ảnh. Qua nhiều thập kỷ, họ đã đa dạng hóa sản phẩm và tham gia các thị trường mới vươn dần ra thế giới. Hãng này còn sản xuất các thiết bị lưu trữ máy tính như CD-R và DVD... Sản phẩm phim chụp ảnh của Fuji và Kodak được bán rộng rãi tại hơn 200 quốc gia.

 

Một sản phẩm ống kính mới đang được sản xuất tại nhà máy Fujifilm  

Sản phẩm hiện nay của Fujifilm tập trung vào hai dòng chính: compact và mirrorless. Fujifilm vẫn nằm trong danh sách những công ty hàng đầu của dòng máy ảnh retro. Trong cuộc đua gay gắt giữa các thiết bị công nghệ, Fujifilm đã khôn khéo định nghĩa và duy trì giá trị riêng của mình với hình ảnh của một thương hiệu nhiếp ảnh cổ điển.

Với "tuổi thọ" gần 90 năm, Fujifilm là một trong những nhà sản xuất phim lớn nhất thế giới. Nổi tiếng là một hãng sản xuất phim cho máy ảnh cơ, giờ Fuji đã mở rộng sang khá nhiều lĩnh vực khác như: y tế, vật liệu công nghệ cao, thiết bị lưu trữ, đồ họa … Theo quy luật tiến hóa, công ty đã mở rộng & đào sâu vào mảng nhiếp ảnh kỹ thuật số. Khác với những "ông lớn" trên thị trường camera đang cạnh tranh về công nghệ và thiết kế hiện đại, Fujifilm vẫn mang nét đặc sắc riêng về chất lượng hình ảnh và sản phẩm với phong cách hoài cổ khác biệt.  

 


Johnnie Behiri đến từ kênh cinema5D tại nhà máy (Ảnh chụp màn hình video)

Loạt camera Fujifilm X-T2 đang lên dây truyền hoàn thiện

 

Tham khảo Cinema5D, Gizmodo, PetaPixel

Related Articles