Kỷ lục Guinness 1.218 drone biểu diễn trên không tại lễ khai mạc Olympic Pyeongchang 2018

Năm nay, Intel đã mang đến màn trình diễn ấn tượng với tập hợp 1.218 chiếc drone Shooting Star xếp hình phát sáng trên không để chào đón lễ khai mạc thế vận hội Olympic Pyeongchang 2018.

 

 


 

Có tới 1.218 máy bay không người lái được điều khiển bay và xếp hình thành biểu tượng 5 vòng tròn nối nhau của Olympic mùa đông trên bầu trời Pyeongchang, Hàn Quốc. (Ảnh: Intel)

 

 

Ngoài biểu tượng 5 vòng tròn Olympic, Intel cũng xếp hình drone thành cánh chim bồ câu và hình vận động viên trượt tuyết. "Ông lớn" trong lĩnh vực sản xuất chip này cũng sẽ biểu diễn trực tiếp với 300 máy bay không người lái tại các buổi lễ trao huy chương của Olympic Pyeongchang.

 

 

Năm 2017, Intel cũng từng có màn trình diễn ngoạn mục với 500 drone phát sáng xếp hình logo Intel trên trời. Năm nay cũng vậy, Intel không chỉ góp mặt với 300 chiếc drone bay trực tiếp tại lễ khai mạc, mà còn có hơn 900 chiếc khác được ghi hình trước đó và chiếu video chào mừng trên màn hình độ phân giải lớn. Intel không biểu diễn live để đảm bảo an toàn cho khán giả, đề phòng sự cố drone rơi xuống sẽ gây thương tích cho người xem bởi số lượng máy bay không người lái tham gia trình diễn quá lớn.

 

 

 

Trong chương trình Olympic mùa đông, Intel đã chuẩn bị sẵn các trạm giám sát và đài không lưu giúp xác định tình trạng hoạt động của “đội quân” drone của họ giúp đảm bảo tốt về mặt kỹ thuật trước khi trình diễn.

Màn biểu diễn của 1.218 máy bay không người lái của Intel tại Olympic Pyeongchang tại Hàn Quốc đã chính thức được ghi vào kỷ lục Guinness thế giới về "số lượng drone nhiều nhất tham gia bay trong một thời điểm". Kỷ lục trước đó cũng do chính Intel lập nên với 500 drone ở Đức vào năm 2016.

 

 

 

 

Nếu bạn tò mò muốn biết cách thực hiện, hãy trải nghiệm phía sau hậu trường một buổi biểu diễn drone để hiểu hơn về cách vận hành các màn biểu diễn tuyệt vời ra sao: 

 

 

 

 

 

 

Related Articles