[Video] So sánh các full-frame đỉnh cao: Sony a7R III vs Nikon D850 vs Canon 5D IV

Nếu bạn muốn biết chất lượng ảnh của các camera full-frame nổi tiếng hiện nay của các "ông lớn" như Sony, Nikon, và Canon sẽ cho kết quả khác nhau như thế nào? Dưới đây là video (20 phút) từ Dan và Sally Watson sẽ chỉ ra điểm nổi bật giữa các model đỉnh cao trên thị trường hiện nay: Sony a7R III vs Nikon D850 vs Canon 5D Mark IV.

 

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 

Video đề cập tới rất nhiều khía cạnh có thể không ít người băn khoăn từ khả năng xử lý ISO cho đến quay phim. Xét về tính tiện dụng, LiveView hiển thị trong viewfinder của Sony A7R III là điểm cộng lớn với nhiếp ảnh gia Sally. Dan đồng ý, anh cũng chỉ ra rằng Nikon D850 yếu nhất khi xét đến khả năng sử dụng LiveView

Tuy nhiên, xét về khả năng tự động lấy nét liên tục, Dan kết luận, Nikon D850 thực hiện tốt nhất. Đó là chiếc máy ảnh duy nhất bám theo điểm lấy nét ở mọi khung hình khi người mẫu đang tiến về phía máy ảnh.  

Dưới đây là một số ảnh chụp từ Sony a7R III:

 

  

Kết quả chụp từ Nikon D850:

  

 

Kết quả chụp từ Canon 5D Mark IV:

  

Nói chung, Nikon D850 "có lẽ hoạt động tốt nhất", Dan kết luận. Trên thực tế, anh đề xuất model này phù hợp cho những ai thích chụp ảnh có nhiều tương tác chuyển động nhờ tốc độ bắt hình nhanh với 9 fps. 

Nhưng "cả ba chiếc máy ảnh trên đều thật tuyệt vời", Sally nói, vì vậy bạn có thể sẽ không thấy hối tiếc khi chọn bất kỳ máy nào trong số chúng.

 

Theo WillnichollsPetapixel/DanWatsonlearningcameras

Related Articles