Canon muốn "nuốt chửng" Sigma nhưng không thành

Thành công của Sigma (hãng chuyên sản xuất lens của Nhật) trong thời gian vừa qua cùng hàng loạt các lensdòng Art  đáng nể ra đời đã gây chú ý đến “ông lớn” Canon, nhưng họ vẫn chọn con đường tự phát triển chứ không bán lại.

Dòng ống kính Sigma Art* chất lượng cao đã làm danh tiếng của hãng này tăng vùn vụt như phóng tên lửa trên thị trường. Dường như chính sự thành công của họ đã khiến đại gia Canon phải chú ý. Mới đây, Canon đã có động thái cố gắng mua lại Sigma nhưng việc ngỏ lời này của họ đã bị từ chối vì Sigma vẫn hy vọng có thể tiếp tục tăng trưởng như là một công ty độc lập.

Từ một nguồn đáng tin cậy mà Canon Rumors thu thập được thì việc chào mua cũng đã từng xảy ra vì khả năng lớn là Canon đang quan tâm đến công nghệ cảm biến Foveon của Sigma hoặc các dòng ống kính đang được ưa chuộng của hãng này, mà cũng có thể là cả hai lý do trên.

 

Dòng ống kính Sigma Art* của Đức ngày càng được nhiều nhà nhiếp ảnh tin dùng

"Đây là việc mà chúng tôi đã không dám tin vào mắt mình", Canon Rumors cho hay. Hơn nữa, họ cho rằng thương vụ này "đã bị từ chối bởi Kazuto Yamaki- CEO của Sigma, bởi ông này muốn đưa Sigma vươn lên thành nhà sản xuất ống kính tốt nhất thế giới".

Vài năm trước, Canon cũng từng với tay đến Hasselblad, công ty sản xuất máy ảnh nổi tiếng của Thụy Điển, nhưng cũng không thành công. Chiến thuật của Canon là hi vọng thâu tóm những công ty liên quan đến ngành ảnh khác trên thế giới. Hãy xem thời gian tới Canon sẽ chọn ai tiếp theo.

*: Art (nghệ thuật) là ký hiệu cho dòng ống kính cao cấp với thiết kế tinh xảo, chất lượng cực cao của Sigma.

Bài liên quan:

1. Đánh giá Sigma 50mm f/1.4 DG HSM Art - lens tiêu cự 50mm xuất sắc nhất hiện nay

2. Đánh giá Sigma 12-24mm f/4.5-5.6 EX DG HSM - Lens góc siêu rộng rẻ tiền dành cho Canon

3. SIGMA 20mm F/1.4 DG HSM trình làng - lens góc rộng nhất với khẩu độ f/1.4

 

Theo Petapixel.

 

Related Articles