Sigma hé lộ mẫu filter (kính lọc) bằng gốm thủy tinh đầu tiên trên thế giới

Hôm qua, ngày 16/12, Sigma vừa ra mắt mẫu kính lọc bằng gốm thủy tinh trong suốt đầu tiên trên thế giới giúp bảo vệ lens tốt hơn filter truyền thống mà vẫn đảm bảo được độ sắc nét tuyệt vời nhờ ứng dụng thủy tinh cao cấp. Mẫu filter công nghệ mới này còn mỏng hơn 50% và nhẹ hơn 30% so với kính lọc hiện tại của hãng, thậm chí cứng hơn 10 lần so với filter truyền thống, cứng gấp 3 lần so với loại được gia cường bằng hoá chất.

Bộ lọc mới có khả năng chống thấm nước, bụi, dầu hay dấu vân tay, vết trầy xước và chống sốc giúp người dùng yên tâm hơn khi mang lens vào môi trường mới. Người dùng sẽ an tâm hơn trước các tác động xấu của môi trường xung quanh trong quá trình đi du lịch chụp ảnh. Sigma cũng cho biết với loại vật liệu mới này, kính lọc sẽ có độ cứng Vicker lên đến 700HV.



Thử độ bền của kính lọc thường (bên trái) và kính lọc Ceramic Protector (bên phải)

"Filter Sigma bằng gốm thủy tinh sẽ là sản phẩm kính lọc bền nhất được ứng dụng vật liệu tốt nhất trong ngành công nghiệp máy ảnh,”giám đốc Sigma Bắc Mỹ, ông Mark Amir-Hamzeh cho biết. Kính lọc mới của Sigma cứng hơn 10 lần so với loại truyền thống và cứng gấp 3 lần so với kính lọc được gia cường bằng hoá chất. Mẫu filter công nghệ mới này cũng mỏng hơn 50% và nhẹ hơn 30% so với những kính lọc hiện tại của hãng. Sigma Ceramic Protector sẽ chính thức được bán với các kích cỡ phổ biến nhất từ 67mm-105mm. Tuy đến giờ, thông tin về giá & ngày ra mắt vẫn chưa được công bố.

Đây là video ngắn giới thiệu & giải thích về mẫu kính lọc mới này:

 

Theo Sigma

Related Articles