ZEISS sắp tung loạt lens T* dành riêng cho di động

Tại triển lãm CES 2016, hãng lens nổi tiếng của Đức - Carl Zeiss đã chính thức thông báo về việc hợp tác cùng Fellowes Brands để tạo ra dòng lens cao cấp dành cho điện thoại smartphone với mục tiêu "thiết lập một tiêu chuẩn chất lượng mới" trong thời gian tới. Hiện hãng đã đăng bán 3 mẫu Exolens dành cho Samsung Galaxy S6/S6 Edge & iPhone 6/ 6Plus/ 6sPlus.

Đến thời điểm này, Zeiss đã giới thiệu ba mẫu lens mới (với tên gọi ExoLens): lens góc rộng, tele và macro dùng cho iPhone 6 với tiêu cự khác nhau là ống góc rộng 0.6x (cho tiêu cự xấp xỉ 18mm) , ống tele 2x (cho tiêu cự xấp xỉ 58mm) và ống Vario-Proxar Macro có thể zoom được từ 30-78mm. 


 Mỗi ống kính sẽ được ứng dụng công nghệ quang học cao của ZEISS và xuất hiện trên thị trường với logo màu trắng đơn giản thay vì màu nhận diện chữ trắng trên nền xanh như truyền thống. Ảnh: Carl Zeiss



Ảnh: Carl Zeiss

Lý do ZEISS ưu tiên phát triển lens cho Apple bởi iPhone luôn là chiếc máy có khả năng chụp hình ấn tượng và thường xuyên được nâng cấp chất lượng chụp ảnh đẹp không chịu kém cạnh DSLR với nhiều phần mềm xử lý sẵn có. Hơn nữa, Apple cũng liên tục cải tiến phần mềm & chất lượng máy ảnh tích hợp sau mỗi phiên bản mới. ZEISS hứa hẹn ExoLens sẽ đem đến chất lượng ảnh "xuất sắc với độ nét cao từng cạnh, không bị méo, không bị quang sai.

Mặt cắt - cấu tạo của lens T* (Ảnh: Carl Zeiss)

Việc xuất hiện của các loại ống kính (lens) chuyên nghiệp cao cấp dành cho các thiết bị di động không còn là lạ. Tuy nhiên đây lại là lần đầu tiên mà Zeiss – hãng của Đức chuyên sản xuất ống kính máy ảnh hàng đầu trên thế giới – chuyển sang làm phụ kiện cho smartphone, cụ thể là cho điện thoại iPhone Apple thì quả là điều đáng chú ý. Hơn nữa, dựa trên những thống kê mới nhất của Flickr, nhiếp ảnh trên điện thoại di động đang thống trị bảng xếp hạng người dùng & đặc biệt là iPhone, nên việc các nhà sản xuất tập trung phát triển phụ kiện cho di động cũng khá là dễ hiểu. Vẫn phải đạt tiêu chuẩn tiện ích như bao món phụ kiện cao cấp khác, bộ ba ống kính hứa hẹn cho chất lượng ảnh tuyệt vời, đặc điểm sử dụng tiện lợi vẫn được ưu tiên. Bộ sản phẩm được trang bị khung bằng nhôm đẹp mắt tích hợp sẵn chân cắm cho tripod và cổng cold shoe.


Để sử dụng lens dùng cho iPhone của Zeiss, bạn sẽ cần gắn một bộ khung bằng kim loại vào máy sau đó gắn ống kính vào camera iPhone thông qua bộ khung này. Bộ khung cũng có lỗ để gắn tripod tiêu chuẩn & có thể gắn thêm các phụ kiện khác.

Các lens đều có lớp lọc ZEISS với tính năng T* chống phản chiếu giúp giảm chói và tăng cường khả năng truyền ánh sáng. ExoLens hứa hẹn sẽ đem đến chất lượng ảnh "xuất sắc với độ nét cao từ cạnh này đến cạnh kia, không méo, không có quang sai". Hiện vẫn chưa có giá chính thức của bộ lens phụ kiện này, nhưng chúng ta đều biết chắc một điều là giá sẽ không "mềm". 


Lớp phủ T * ZEISS chống phản chiếu giúp giảm thiểu sự phản xạ và cải thiện truyền dẫn ánh sáng. Ảnh: Carl Zeiss

Tuy nhiên, Zeiss cũng không thể bỏ qua "ông lớn" trong làng điện thoại đó chính là Samsung. Zeiss cũng sản xuất lens dành cho dòng điện thoại Galaxy S6/S6 Edge, sản phẩm cũng được đăng bán trên webite của hãng với giá trong thời điểm hiện thời là: 129,95 USD.

Bộ Kit gồm:

  • Precision-Machined Aluminum Bracket with Integrated Standard Tripod Mount (1/4”–20)
  • Telephoto Lens
  • Telephoto Lens Hood
  • Macro Lens
  • Macro Lens Diffusor
  •  Lens Caps
  • Túi đựng lens bằng Microfiber 

(Photo: Exolens) 

Hiện Zeiss mới chỉ bán ra bộ khung để sử dụng với iPhone 6, 6 Plus, 6S.

Đến thời đểm này (8/1/2016), thay vì mức giá 300 USD như thông báo mấy ngày qua, bạn có thể mua ExoLens qua trang web của hãng với mức giá cho iPhone 6 là: 97,50 USD; còn iPhone 6 Plus/ 6s Plus là 149,95 USD.

Bộ kit đi kèm ExoLens cho iPhone 6/6s: 

Precision-Machined Aluminum Bracket with Integrated Standard Tripod Mount (1/4”-20)
2 TPU Sleeves
Lens góc siêu rộng 
Telephoto Lens
Telephoto Lens Hood
Lắp đậy lens
Túi đựng bằng Microfiber

 

 

Hình chụp thử của Zeiss bằng ExoLens:


Photo by Brian Matiash/ZEISS


Photo by Christian Dandyk/ZEISS

Photo by Topher Delancy/ZEISS


Photo by John Win/ZEISS


Photo by John Win/ZEISS


Photo: ZEISS

Theo Carl Zeiss

 

Related Articles