[Video] Nikon D5 trình diễn khả năng bấm máy cực nhanh 12 hình/giây

Máy ảnh DSLR D5 hàng đầu của Nikon trình diễn khả năng chụp 12 hình/giây liên tục (14FPS mirror locked) và một hệ thống tự động lấy nét mới 153 điểm AF tích hợp bộ xử lý AF tinh xảo (ứng dụng đầu tiên của Nikon). Bộ nhớ đệm mở rộng có thể lưu trữ đến 200 shot ảnh RAW 14-bit cộng với JPEG chất lượng cao.

Điểm lại thông số kỹ thuật đáng nể của Nikon D5:

Hệ thống lấy nét tự động hoàn toàn mới với 153 điểm lấy nét, các tiêu chuẩn cao nhất về độ nhạy ISO được mở rộng, chu trình làm việc được tăng tốc gấp bội để mang lại mức độ linh hoạt cao nhất khi chụp cả ảnh tĩnh lẫn quay phim 4K.

Phản ứng nhạy bén và khả năng theo dõi cực nhạy. Chiếc máy ảnh DSLR định dạng FX mới nhất này của Nikon được phát triển với các thông số kỹ thuật nâng cao mà trong đó bao gồm cả khả năng thu ảnh đối tượng đang di chuyển được cải thiện đáng kể và chất lượng hình ảnh hoàn toàn thuyết phục ở độ nhạy cao cho phép đáp ứng một cách xuất sắc rất nhiều điều kiện cảnh chụp và đối tượng khác nhau.

Cảm biến CMOS định dạng FX mới của Nikon và bộ vi xử lý hình ảnh EXPEED 5 tạo ra độ nhạy ISO tiêu chuẩn cao nhất trong lịch sử của Nikon với độ nhạy ISO lên tới 102400. Điều này góp phần mở rộng khả năng chụp ảnh bằng việc giải phóng người chụp khỏi những hạn chế về ánh sáng, không chỉ với chụp ảnh tĩnh mà còn quay phim 4K UHD (3840 × 2160).

Chụp liên tục tốc độ cao ở khoảng 12 hình/giây với hình ảnh ổn định trên kính ngắm biến việc theo dõi các đối tượng chuyển động trở nên dễ dàng. Việc bắt nhịp chuyển động nằm ở khả năng có thể chụp được tới 200*6 hình ảnh RAW nén không mất dữ liệu 12-bit bằng một lần chụp liên tiếp duy nhất.

D5 hỗ trợ phim 4K, là chuẩn phim có độ phân giải cao hơn phim HD hoặc Full HD, có khả năng ghi phim 4K UHD (3840 × 2160)/30p, 25p, 24p sang thẻ nhớ được cắm vào máy ảnh. Thay cho việc ghi đồng thời qua đầu ra HDMI, phim cũng có thể được hiển thị trên màn hình bên ngoài hoặc được ghi dưới dạng video không nén ra một bộ ghi ngoài. Với độ nhạy tiêu chuẩn tối đa bằng ISO 102400, cũng như cài đặt độ nhạy thậm chí cao hơn lên tới Hi 5 (tương đương với ISO 3280000), chất lượng ảnh vượt trội sẽ luôn được đảm bảo ngay cả khi quay phim ở các độ nhạy cao này. Làm cho trải nghiệm làm phim ngoạn mục trở nên trọn vẹn chính là ở khả năng tạo ra các thước phim 4K UHD rút ngắn thời gian ngay trong máy ảnh.

Góp phần mang lại khả năng lấy nét tự động (AF), phơi sáng tự động (AE) và cân bằng trắng tự động (AWB) hoàn hảo hơn, chính là nhờ tích hợp cảm biến RGB 180K điểm ảnh mới cho Hệ thống Nhận biết Cảnh Nâng cao. Sự kết hợp đầy tính thuyết phục của các tính năng và chức năng này tương xứng với thiết kế ít tiêu tốn điện năng hơn cũng như việc ứng dụng cửa trập có độ chính xác và độ bền cao, trong khi vẫn làm tăng độ tin cậy của máy ảnh xét ở khía cạnh độ chính xác điều khiển, sức mạnh và độ bền.

Bộ phát Không dây WT-6, bán riêng, trở nên tiện lợi cho các kết nối mạng không dây tốc độ cao: Khi được kết nối với D5, có thể truyền dữ liệu hình ảnh tốc độ cao sang máy vi tính hoặc máy chủ FTP qua mạng không dây với phạm vi tối đa vào khoảng 200 m. Kết nối nhanh hơn đáng kể với sự hỗ trợ về tiêu chuẩn IEEE 802.11ac (2×2 VHT80) mới. Cũng có thể điều khiển không dây máy ảnh từ máy vi tính bằng cách sử dụng Camera Control Pro 2 (bán riêng). Khi kết nối WT-6 với D5, tổ hợp này cũng hoạt động như một điểm truy cập mạng Wireless, cho phép khả năng kết nối trực tiếp với máy vi tính hoặc điện thoại thông minh.

Bài liên quan:

Rò rỉ ảnh Nikon D5 mong đợi: 153 điểm Auto Focus, ISO 102.400

[CES 2016] Nikon đồng loạt ra mắt model khủng D5 & D500

NIKON Key Mission 360: camera hành trình video UHD 360 độ

Theo Nikon

 

Related Articles