Fujifilm X-Pro2 cảm biến CMOS X-Trans III tích hợp Hybrid Viewfinder

Fujifilm đã từng gây tiếng vang lớn với dòng máy ảnh mirrorless X-Pro1 mang dáng vẻ hoài cổ gắn thiết bị có công năng mạnh mẽ vào năm 2012. Đến thời điểm này, hãng máy ảnh của Nhật lại chính thức trình làng phiên bản camera cao cấp X-Pro2 với thiết kế mang xu hướng hoài cổ, bên trong là cảm biến X-trans mới và nhiều tính năng đáng nể.

 

Fujifilm X-Pro2 là phiên bản Retro của  X-Trans Mirrorless 24,3MP

Fujifilm X-Pro2

Nhìn về tổng thể, phần trước của Fujifilm X-Pro2 gần như không có thay đổi gì nhiều so với X-Pro1, riêng phần báng cao su có vẻ nhô cao hơn so với phía trước. Vị trí các bánh xe trên đỉnh máy vẫn được giữ nguyên, ngoại trừ phần bổ sung 1 cửa sổ nhỏ điều chỉnh ISO cùng tốc độ màn trập tối đa 1/8000s (cao hơn bản cũ X-Pro1 chỉ có 1/4000s).

Tốc độ màn trập của X-Pro2 được đẩy lên 1/8000s

Hơn nữa, tương tự model X-T1 cao cấp, X-Pro 2 cũng sở hữu khả năng chống bụi và chống tràn nước khá tốt. Về thiết kế mặt sau, ta có thể thấy rõ màn hình LCD 3", độ phân giải 1,62 triệu điểm ảnh được chuyển hẳn về bên trái, và tất cả các phím bấm đều được sắp xếp lại ở bên phải.

Nâng cấp bên trong X-Pro2 là cảm biến ảnh CMOS X-trans III độ phân giải 24,2 MP, kích thước chuẩn APS-C cùng bộ xử lý X-Processor Pro hoàn toàn mới của Fujifilm. Nhà sản xuất còn tiết lộ rằng, cảm biến X-trans III sẽ nhanh gấp đôi thế hệ X-trans II cũ của X-Pro1. Hơn nữa, hệ thống lấy nét của X-Pro2 cũng được nâng cấp lên 273 điểm cùng tốc độ lấy nét nhanh nhất là 0,08s.

Đây cũng là sản phẩm camera đầu tiên của Fujifilm có tốc độ màn trập cơ học lên đến 1/8000s với tốc độ chụp 8 khung hình/giây, hỗ trợ 2 thẻ nhớ SD. Dải ISO gốc của X-Pro2 rộng hơn, từ ISO 200 đến ISO 12.800 cùng khả năng mở rộng lên đến ISO 50 - ISO 51.200. Bên ngoài, X-Pro2 không khác nhiều so với người tiền nhiệm của nó, mặc dù khá giống X-T1 nhưng phiên bản này có khả năng chống bụi và chịu va đập tốt. Sự thay đổi lớn nhất là có thêm một phím điều khiển nhỏ được sử dụng để giúp người chụp dễ dàng lựa chọn điểm lấy nét.

Việc quay số tốc độ màn trập bây giờ được tích hợp thêm điều khiển ISO, sẽ hơi khó chút khi chưa quen; có thể nhìn thấy các thiết lập ISO hiện hành trong khi máy ảnh tắt là một tính năng hữu ích. Màn hình được nâng cấp độ phân giải lên tới 1,62 triệu điểm ảnh, giao diện người dùng trông rất nhiều đổi mới với các menu X-Series chức năng, đặc biệt còn có khe cắm thẻ nhớ kép. 

Về mặt kết nối, X-Pro2 vẫn được trang bị wifi tương tích với bộ ứng dụng Fujifilm trên iOS/Android - cho phép người dùng copy qua wifi, đồng thời có khả năng điều khiển từ xa qua thiết bị di động.

Máy không có khả năng quay video 4K, thay vào đó là video 1080p 60 khung hình/giây. X-Pro2 sẽ chính thức ra mắt thị trường trong tháng 2/2016 với mức giá khởi điểm 1.699 USD (hơn 38 triệu đồng) cho thân máy, cao hơn khoảng 400 USD (gần 9 triệu đồng) so với mẫu X-T1.

 Theo theverge

Related Articles