Bức ảnh chụp củ khoai tây bán với giá hơn 1.000.000 €

Xem ảnh về một củ khoai tây, thoại nhìn, ai cũng thấy nó chỉ là một tấm hình khá bình thường, nhưng đó lại là một trong những bức ảnh đắt nhất trên thế giới được bán trong năm qua (2015) với giá đáng kinh ngạc €1.000.000. 

 

 


 Bức ảnh có tựa đề "Potato #345 (2010)," được chụp bởi nhiếp ảnh gia Kevin Abosch, nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng với lệ phí chụp ảnh rất lớn cho chủ đề chụp chân dung của những “tài phiệt” nổi tiếng trong ngành công nghiệp công nghệ cao tại thung lũng Silicon 

Trang Business Insider reports cho biết những tấm hình chân dung nền màu đen mang tính biểu tượng của Abosch đã trở thành một loại biểu tượng trạng thái của tầng lớp giàu có thuộc lĩnh vực kinh doanh và giải trí – giai cấp của những người nổi tiếng có thể trả hơn $150.000 cho một buổi chụp hình với Abosch, và số tiền còn lên đến $500.000 nếu được sử dụng cho mục đích thương mại. Abosch từng chia sẻ rằng chính tấm hình chụp chân dung tài tử điện ảnh Johnny Depp là tác phẩm góp phần vinh danh tên tuổi sự nghiệp của ông.

Ngoài tiếng tăm về lĩnh vực chụp chân dung với giá cực cao, Abosch cũng là một nhiếp ảnh gia chuyên đề tài ảnh nghệ thuật. Trong đó, bức ảnh khoai tây là một trong những tác phẩm có tiếng của ông. Kevin rất thích khoai tây, ông đã chụp nhiều ảnh về khoai tây và đây là một trong những tấm hình yêu thích của nhiếp ảnh gia này.

 


Một bức chân dung tự chụp của Kevin Abosch.

Vụ mua bán này diễn ra khi một đại gia có sở thích thu thập những tác phẩm của Bosch đã đến nhà của nhiếp ảnh gia tại Paris trong năm 2015. Họ đã nhìn thấy bức ảnh - một bản in 162x162cm theo kiểu dibond được treo trên tường và họ đã đề nghị ngay việc mua nó cho bộ sưu tập.

Giá mà nhiếp ảnh gia này đưa ra là € 1.000.000, tương đương khoảng $1.083.450 (theo tỷ giá hiện nay). Vị đại gia đã đồng ý luôn và trả ngay tiền. Thương vụ này đã trở thành một trong những vụ bán ảnh cá nhân có giá cao nhất từ trước tới nay của Abosh. Đây cũng là giao dịch nằm trong top 20 bức ảnh đắt nhất mọi thời đại.

Theo petapixel




Related Articles