Sự "hồi sinh" của huyền thoại Lomography, Jupiter 3+, Liên Bang Nga

Lomography mới đưa thông báo sự trở về từ "cõi chết" của ống kính kinh điển Jupiter 3+ 50mm f 1.5 (thuộc dòng Lomography Art Lens) tích hợp với ngàm L39 và M. Đó chắc chắn sẽ là "một sự hồi sinh ấn tượng với vẻ đậm, đẹp, tràn ngập bokeh từ đỉnh cao của thiết kế quang học Nga," Lomo cho biết. 

Ống kính gốc Jupiter 3 đã được tạo ra ở nước Nga Xô Viết trong thời gian cuối những năm 1940, và nó dần trở nên phổ biến trong giới nhiếp ảnh gia thời đó. Tuy nhiên, việc sản đã xuất kết thúc vào năm 1988. Điều khá thú vị là Lomo Jupiter 3+ mới đang được sản xuất tại chính nhà máy Zenit (Nga), nơi từng cho "ra đời" những ống kính phiên bản gốc. Mỗi lens sẽ được làm thủ công bằng đồng thau đặc mạ crôm và quang học thủy tinh của Nga.

Trước đây, những chiếc máy ảnh Lomo tuy có giá thành không cao và vật liệu sử dụng không cầu kỳ nhưng thị phần nhỏ khiến các sản phẩm của phân khúc này ít cạnh tranh và khá kén nhà sản xuất. Sản phẩm có thiết kế và màu sắc đặc trưng. Thậm chí, có những lens chụp phong cảnh của Lomography còn có khả năng lấy góc nhìn lên tới 120 độ ở tỉ lệ 6:9 hoặc 9:16 và 360 độ có thể đưa cả hình ảnh người chụp vào tấm phim; còn có Fisheye One cho phép ôm một góc siêu rộng 170°.


Lomography cho biết Jupiter 3+ mang “linh hồn Liên Xô" kế nhiệm sức sống của kẻ tiền nhiệm: độ nét, màu sắc tự nhiên, và bokeh mơ mộng. Đồng thời, các ống kính có thiết kế cải tiến cho máy ảnh hiện đại.

Khoảng cách lấy nét tối thiểu đã được giảm xuống còn 0,7m, giảm từ 1m trên ống kính gốc. Độ bền nâng cấp, như các ống kính gốc được làm từ nhôm, thay vì chất liệu đồng thau trên đời mới.

Với khẩu độ đạt mức lớn nhất f/1.5, các ống kính cung cấp độ sâu trường ảnh tối đa và hiệu suất tuyệt vời trong điều kiện thiếu ánh sáng. "Đối tượng sẽ nổi bật trong khung hình, trong khi các khu vực không được focus sẽ được hòa vào trong bokeh đẹp lung linh," đại diện Lomo cho biết.



Ống kính có sẵn ngàm L39, nhưng nó tương thích với các máy ảnh ngàm M sử dụng một bộ chuyển đổi đi kèm. Nó cũng có thể được dùng trên các ngàm khác với các bộ chuyển đổi (adapter) thích hợp.

Lomography sẽ sản xuất Jupiter 3+ mới theo lô nhỏ và một số được làm sắn với một hạn chế cơ sở, theo tiêu chí đến trước được phục vụ trước. Máy ảnh có giá $649 trên Lomography website có thể được đặt hàng.

Dưới đây là một số hình ảnh mẫu của ống kính 3+ Jupiter:

Theo petapixel

Related Articles