Canon 1D X Mark II - "quái vật" 4K sắp ra mắt vào tháng Tư tới

Sau một thời gian dài “thai nghén” đến hôm nay (2/2/16), Canon đã ra mắt camera flashship mới nhất đang được mong đợi của hãng. Đây là "kết tinh của sự sáng tạo và những gì tinh túy nhất" của cả sức mạnh và tốc độ vượt trội theo Canon công bố. Hơn thế, 1D X Mark II có thể quay video 4K ở 60fps và "hầu như không có giới hạn", dải ISO từ 100 đến 51200. Sản phẩm có giá bán $5999 và nếu đi kèm với một thẻ 64GB CFast + đầu đọc thì giá sẽ nhỉnh hơn là $6299...

 

Cốt lõi của máy ảnh là cảm biến CMOS full frame thiết kế mới 20,2 megapixel với dải ISO từ 100 đến 51200 (có khả năng mở rộng tới 409.600). Máy có cải tiến đáng kể giúp ảnh đỡ bị nhiễu ở mức ISO cao 

Canon tuyên bố 1DX II có hệ thống lấy nét tự động 61 điểm với 41 điểm cross-type. 1D-X II có khả năng chụp 14 khung hình/giây và dành cho giới chụp thể thao, động vật hoang dã

Một trong những tính năng tích hợp mới khá thú vị của 1D X mark II là sự tối ưu hóa hình ảnh. Lần đầu tiên trên DSLR EOS của Canon, máy ảnh có thể tự động chỉnh độ sáng ngoại vi, quang sai màu, biến dạng và cả nhiễu xạ. Công nghệ Digital Lens Optimize mới của Canon lưu trữ thông tin về các sai sót quang học của ống kính kỹ thuật số và sau đó sửa chữa những điều này ngay mà hầu như không giảm tốc độ của camera. Hỗ trợ exFAT cho phép video có dung lượng trên 4GB được ghi lại mà không cần phải chia nhỏ file.

Cảm biến hình ảnh DIGIC 6+ kép khiến máy ảnh hoạt động hiệu suất cực cao. Bạn có thể chụp lên đến 16 khung hình/giây (fps) khi ở chế độ Live View, hoặc 14fps cho chụp liên tiếp tiêu chuẩn, lưu trữ 170 bức ảnh RAW chỉ trong khoảnh khắc thông qua khe cắm thẻ CFast 2.0. Sức bền màn chập có thể chụp được tới 400.000 khung hình, và cơ chế của gương được cải tiến để tạo ra các rung động ít hơn khi ở tốc độ cao.

 

 

1D X Mark II có thể quay 4K video ở 60fps, tăng lên từ 1080p so với phiên bản 1D X gốc. Và "Hầu như không có giới hạn" khi quay video, Canon cho biết. Hỗ trợ exFAT cho phép video có dung lượng trên 4GB. Phía sau 1D X Mark II là màn hình cảm ứng LCD 3,2 inch với 1.62 triệu điểm ảnh (bản 1DX gốc không có màn hình cảm ứng) cho phép người dùng chạm để lấy nét. 

 

1D-X Mark II còn có Viewfinder II hoàn toàn mới cho phép bạn thực hiện các thiết lập thay đổi mà không bị phân tâm: hiển thị các điểm AF màu đỏ (tốt hơn trong môi trường tối) và hiển thị nhiều thông tin hơn trên các màn hình LCD so với trước đây. Các tính năng/thông tin của kính ngắm điện tử bao gồm mức điện tử, lưới, phát hiện nhấp nháy, cân bằng trắng, chế độ đo sáng, và các chi tiết AF. 

Thông số kỹ thuật và tính năng khác trong 1D X Mark II bao gồm một cảm biến đo sáng 360.000 điểm ảnh giúp theo dõi chủ đề chính xác cho ảnh tĩnh và video. Chụp ảnh 8.8MP trong khi đang quay video 4K. Quay video 1080p (không nén HDMI out) tốc độ lên đến 120fps.

Dưới đây là video giới thiệu Canon 1D X Mark II mới:


Để xem phụ đề cho video, bạn có thể click vào biểu tượng có chữ CC trên màn hình của YouTube, phía dưới cùng màn hình bên tay phải bạn.

 

Tổng quan về các tính năng chụp ảnh của máy ảnh:

 

Khả năng quay phim:

Sản phẩm có mặt trên thị trường vào tháng Tư năm nay để phục vụ Olympic mùa hè và Euro 2016

Theo Canon/TheVerge

 

Related Articles