Sony hé lộ cảm biến tự động lấy nét Hybrid 0,03s & chống rung 3 Axis

Cảm biến CMOS 1/2,6-inch với vẻ ngoài nhỏ gọn, chất lượng hình ảnh tốt hơn và hiệu suất hơn so với người tiền nhiệm của nó. Sony cho biết, đó là sản phẩm đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ lấy nét tự động hybrid tốc độ cao khiến hình ảnh không bị mờ hay rung lắc thậm chí khi đang cầm tay di chuyển. Combo có hiệu năng tự động lấy nét nhanh 0,03 giây (và chỉ mất 0,017 giây cho quay video với tốc độ 60 khung hình/giây).

 
Mẫu cảm biến IMX318 mới được thiết kế cho điện thoại thông minh trước, trang bị 22,5 hình ảnh megapixel, video 4K với hệ thống tự động lấy nét hybrid và hệ thống ổn định hình ảnh 3 Axis (3 trục tích hợp).

 

Với 3 trục ổn định hình ảnh điện tử sẽ giúp chụp ảnh mượt mà mặc dù tay bị rung trong trường hợp đang di chuyển. Các chức năng được xây dựng trực tiếp "vào bộ xử lý tín hiệu nội bộ của mình", Sony cho biết. Nó sử dụng thông tin từ một cảm biến con quay hồi chuyển bên ngoài. Không chỉ xử lý trường hợp rung máy, mà còn sửa được cả hiện tượng méo hình của ống kính.

 


Video quay thử Sony tích hợp công nghệ chống rung điện tử 3-Axis khi đang di chuyển

Sony cũng cho biết, hệ thống ổn định 3 trục còn khiến cho các cảm biến trở thành một ứng cử viên tuyệt vời cho các loại camera drone – camera bay điều khiển từ xa. Các cảm biến mới có chất lượng 4K ghi ở tốc độ 30fps, và 22,5MP ảnh tĩnh có thể thu được trong khi quay video. Cảm biến Sony IMX318 sẽ sớm được đưa vào ứng dụng sản xuất máy ảnh của hãng vào tháng 5 năm 2016.

Theo petapixel

Related Articles