Nikon lại mở rộng thu hồi DSLR D750 do lỗi màn trập

Nikon mới đưa thông báo lần nữa về việc mở rộng thu hồi sản phẩm DSLR D750 của hãng để sửa lỗi màn trập cho máy, đợt này là triệu hồi cả những model xuất xưởng từ khoảng giữa tháng 12 năm 2014 đến tháng 6 năm 2015. Công ty còn cam kết tiến hành sửa chữa miễn phí dẫu cho thời hạn bảo hành đã hết.

 

Nikon D750 là chiếc máy ảnh full-frame đầu tiên trang bị màn hình chỉnh nghiêng đa góc độ. Bên cạnh những vụ thu hồi, thì xét chung D750 được đánh giá khá cao trong giới nhiếp ảnh gia.

Có vẻ như, sản phẩm D750 của hãng này không may mắn khi xuất xưởng với nhiều lần bị báo lỗi kể từ cuối năm qua. Lỗi phổ biến là bị "flare" (có những vệt sáng lạ trên ảnh, do cảm biến gây ra), tiếp đến lại bị lỗi trên thân máy & nguyên nhân do màn trập. 

Trên thông báo Nikon USA, một số sản phẩm D750 được sản xuất trong khoảng thời gian 10-11/2014 đều có nguy cơ bị lỗi ở màn trập. Song Nikon không miêu tả nhiều về lỗi màn trập này trên Nikon D750, họ chỉ cho biết lỗi màn trập làm xấu hình khi gây ra bóng trên ảnh chụp.


Bạn có thể thấy nếu D750 của bạn có trong danh sách máy thu hồi bằng cách kiểm tra số serial trên trang web của Nikon. Số seriel bên dưới thân máy.

Hôm qua, Nikon đã phát hành một dịch vụ tư vấn các vấn đề khác liên quan tới model D750. "Nếu máy ảnh D750 của bạn bị ảnh hưởng, như xác nhận với việc kiểm tra số serial ở trên, bạn sẽ được cung cấp các thông tin cần thiết để có được dịch vụ cho vấn đề này miễn phí". Nikon viết: "Một khi máy ảnh D750 của bạn được nhận về bởi Nikon, màn trập máy ảnh D750 sẽ được kiểm tra và thay thế, và sẽ được trả lại miễn phí, ngay cả khi bảo hành máy ảnh D750 của bạn đã hết hạn."

"Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự bất tiện này gây ra cho bạn. Nikon đang làm mọi biện pháp có thể để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm." Để biết sản phẩm có nằm trong nhóm có thể bị lỗi hay không. Người dùng có thể check thông qua số Serial nằm dưới thân máy, thông qua link này. 

Trích đoạn thông báo:

"We have received indications from some users that when photographing scenes in which a bright light source, such as the sun or high-intensity lighting, is at a certain position along the top border of the frame, flare with an unnatural shape may sometimes occur in images captured with the D750 digital SLR camera.

For those who have already purchased a D750 and would like to have their camera serviced to correct this issue, Nikon service centers will service cameras as indicated below. We sincerely apologize for any inconvenience this issue may have caused.

Identifying affected products
To check whether or not your camera is one of those affected by this issue, click Check Your Serial Number below and enter your D750's serial number as instructed. Results for the serial number entered will be displayed. If these results show that your camera is one of those affected, instructions for requesting service will be displayed. If your camera is not one of those affected, rest assured that you may continue using your camera without concern for this issue."

Theo Nikonusa

Related Articles