Sony HX80 - camera compact nhỏ nhất, Zoom 30x & kính ngắm điện tử

Sony sắp ra mắt thị trường "chú lùn" DSC-HX80 nhỏ nhất thế giới compact có zoom 30x quang học (ống kính Vario-Sonnar T* của hãng Zeiss, Đức). Cũng giống như camera của máy compact với khả năng zoom lớn, lần đầu tiên ứng dụng cho một ống kính EVF tự động thu vào (OLED Tru-Finder lắp phía trên đỉnh máy ảnh).

 

Công nghệ phần cứng bên trong máy ảnh là bộ cảm biến CMOS 18.2 MP2 Exmor R có thể làm cả hai nhiệm vụ chụp ảnh tĩnh và quay video Full HD. Phía sau là màn hình LCD 3-inch 921k-dot có thể gập ngược lại, nghiêng tới 180 độ giúp người chơi có thể tự chụp ảnh selfie. 

 Thông số kỹ thuật và các tính năng khác bao gồm kết nối Wi-Fi / NFC, SteadyShot với hệ thống ổn định hình ảnh 5-trục quang học, và tích hợp đèn flash pop-up. Sony HX80 sẽ có mặt vào tháng Tư năm 2016 với giá dự tính 350 USD, không đắt như HX90V (giá 430 USD có thêm tính năng tùy chọn GPS).

Các tính năng chính:
Ống kính zoom quang học cao cấp 30x ZEISS Vario-Sonnar T* với khả năng zoom kỹ thuật số "Clear Image" 60x.
Built-in pop-up OLED Tru-Finder EVF w độ tương phản cao và màu sắc sống động.
Cảm biến CMOS 18.2 MP Exmor R và bộ xử lý BIONZ X đảm bảo bắt được tốt nhất các chi tiết ảnh tĩnh và video Full HD trong mọi điều kiện ánh sáng.
Optical SteadyShot với công nghệ 5-trục chống rung ảnh, giảm thiểu tác động khi máy ảnh bị rung.
Quay phim Full HD đầy đủ tính năng gồm định dạng XAVC S tốc độ cao ở 50 Mbps.
Đèn flash tích hợp sẵn để hỗ trợ trường hợp chụp ánh sáng yếu.
Tương thích với Wi-Fi/NFC để truyền dữ liệu không dây và chọn với ứng dụng Sony PlayMemories Apps ™

Các điểm đáng chú ý khác bao gồm một hệ thống ổn định hình ảnh 5-trục, khả năng quay video 1080p và khẩu độ tối đa f/3.5. Dải ISO Native: 80-3200 có thể được mở rộng đến 12800. Sony HX80 cũng có thể chụp với tốc độ 10 khung hình/giây.

Tin mới cũng từ Sony, tại hội chợ thương mại chuyên nghiệp dành riêng cho ngành công nghiệp nhiếp ảnh đám cưới và chân dung WPPI 2016, tập đoàn điện tử Sony cũng vừa công bố đang phát triển một hệ thống điều khiển chiếu sáng không dây. Được thiết kế cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sử dụng lens máy ảnh tháo rời của Sony Alpha và các loại đèn flash bên ngoài, hệ thống sẽ có thiết bị điều khiển (FA-WRC1M) và nhận lệnh (FA-WRC1M) không dây bằng sóng radio. Với phạm vi trong vòng 30m, hệ thống có khả năng kiểm soát 15 đơn vị đèn lên tới 5 nhóm flash, và cung cấp kiểm soát phơi sáng cùng tốc độ đồng bộ lên đến 1/250 của một giây. 

Theo DigitalTrends

Related Articles