Máy bay không người lái DJI Phantom có thể tự theo sát đối tượng

DJI vừa ra mắt thế hệ drone mới đi đầu về công nghệ bay theo một đối tượng xác định đang chuyển động. Phantom 4 có thể nhận dạng vật thể ba chiều ví dụ như con người, động vật hay xe để theo sát các đối tượng dù chạy theo hướng nào. Với tốc độ tối đa 72 km/h, nó có thể theo kịp với hầu hết mọi thứ.

Trên thị trường cũng có nhiều máy bay không người lái trang bị tính năng theo dõi đối tượng xác định để quay phim chụp ảnh. Với máy bay không người lái DJI Phantom 4, công ty này đã tiến một bước xa hơn. Để drone hoạt động tốt, nó cần chủ thể mang trên người một thiết bị nhận diện để giúp định vị chính xác vị trí đối tượng cần theo dõi. Ngoài ra, chiếc Phantom 4 còn có thể nhận diện chủ nhân dựa vào hình thức bên ngoài. 

DJI hi vọng sản phẩm này sẽ là trợ lý đắc lực cho việc ghi lại video các hoạt động ngoài trời cho những ai thích phiêu lưu khám phá, có thể là trượt tuyết, chèo thuyền, lướt ván...

DJI Phantom cũng được trang bị thêm các cảm biến tự động tránh được một số va chạm với các đối tượng khác xuất hiện trên đường bay. Thời gian bay kéo dài tới 28 phút chụp ảnh thẳng từ trên cao - tăng 25% so với phiên bản trước đó. Phạm vi hoạt động của DJI trong vòng bán kính 5 km và bạn có thể xem video HD 720p, còn nếu ở chế độ thể thao thì có thể bay với tốc độ tối đa 72 km/h.

Cấu tạo của máy bay không người lái mới này có lõi magie nên rất bền và còn giúp giảm bớt trọng lượng. Vị trí đặt pin thông minh giúp drone này hạn chế tác động của lực hấp dẫn, khiến nó hoạt động nhanh hơn. DJI cũng cho biết khả năng đứng yên ở trên không của Phantom 4 tốt hơn gấp 5 lần so với các phiên bản trước đó.

Thiết bị hiển thị là camera 4K trên một gimbal 3 trục tích hợp, cảm biến 1/2.3-inch, ISO tối đa 1600 dành cho ảnh và 3200 cho video. Máy ảnh gắn trên chiếc Phantom có thể chụp ở định dạng 4K với tốc độ 30fps và độ phân giải 1080p Full HD ở 120fps cho chuyển động chậm. Hình ảnh 12-megapixel có thể được lưu lại dưới dạng Adobe DNG RAW, và cảnh quay có thể được lưu với flat profile chuyên nghiệp như D-Log và Cine-D.


Video thử nghiệm của người dùng Phamtom 4

 

Theo DJI/gadgets360

Related Articles