NASA chụp nhật thực toàn phần về trái đất cách xa 1,6 triệu km

Trong nhật thực toàn phần diễn ra vào ngày 8 & 9/3, NASA đã có một máy ảnh chụp lại hiện tượng này từ một khoảng cách rất đặc biệt - đó là 1 triệu dặm, tương đương 1,6 triệu cây số.

Trong khi hàng triệu người dân trên khắp Thái Bình Dương đã quan sát nhật thực toàn phần vừa diễn ra trong tuần này, truyền hình vệ tinh DSCOVR của NASA đã chụp được một góc nhìn tuyệt vời từ vũ trụ cho thấy cái bóng của mặt trăng khi nó che khuất mặt trời trên trái đất.

None animated GIF

Máy ảnh EPIC trên tàu NASA chụp ảnh của bóng của mặt trăng di chuyển trên trái đất trong nhật thực toàn phần, 09 tháng 3, năm 2016. Nguồn: NASA

Loạt ảnh dưới (ảnh động) được chụp bởi vệ tinh Trái đất của NASA có tên DSCOVR Imaging Camera (EPIC) 4 megapixel CCD. Nó cho thấy cái bóng lớn & tròn của mặt trăng khi đi qua bề mặt của Trái đất, chặn ánh sáng mặt trời tạo ra một vệt đen tròn lớn ở giữa châu Á và nước Úc. Loạt hình trên được tạo ra từ 13 ảnh chụp bởi camera EPIC trên tàu Deep Space Observatory (DSCOVR), lần đầu tiên ở vệ tinh không gian có khoảng cách 1 triệu dặm từ Trái đất.

DSCOVR nằm trong một quỹ đạo ổn định giữa trái đất và mặt trời. Nhiệm vụ chính của nó là theo dõi gió & mặt trời để đưa ra  các nhà dự báo thời tiết vũ trụ tại Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia (NOAA). Nó cũng Cung cấp hình ảnh hàng ngày của Trái đất nhìn từ không gian.

Theo CBS

Related Articles