Irix 15mm f/2.4: ống kính siêu rộng cho Canon, Nikon, Pentax

Công ty TH Thụy Sĩ vừa công bố một dòng ống kính mới có tên gọi là Irix. Đây là ống kính đầu tiên trong “gia đình” lens sắp ra mắt là Irix 15mm f/2.4, một "giấc mơ của các nhiếp ảnh gia" ống kính đã được " tạo nên bởi các kỹ sư và hoàn thiện bởi các nhà thiết kế kinh nghiệm nhiều năm. Ống này có siêu góc rộng, manual-focus, khoảng cách lấy nét tối thiểu là 0,28m (~ 0.92ft), khẩu độ 9 lá khẩu và neutrino coating - lớp bảo vệ khỏi tác động xấu của thời tiết, bụi và độ ẩm. Sản phẩm được thiết kế cho Canon EF, Nikon F, Pentax K máy ảnh DSLR full-frame.

 

Tính năng khóa tập trung trên ống kính cho phép vòng lấy nét được khóa ở vị trí bất kỳ, đảm bảo rằng các thiết lập của bạn được lựa chọn cố định cho một shot xác định không thể vô ý bị thay đổi, tỉ lệ khoảng cách siêu tiêu cự trên ống kính cung cấp thông tin độ sâu trường ảnh (DOF) cho một khẩu độ nhất định. Khi thiết lập vòng lấy nét về "vô cực", sẽ xuất hiện một điểm click. Và, "click vô cực" này có tính năng giúp bạn cài đặt lấy nét đến vô cực mà không cần phải nhìn vào ống kính.

Mặc dù là siêu rộng, ống kính có cả một ngàm lọc trước gắn kết và một khe lắp bộ lọc gelatin phía sau để điều chỉnh các bộ lọc 95mm ở một đầu hoặc thả vào một bộ lọc gelatin vào đầu kia.

 

 

Thông số kỹ thuật và tính năng của các ống kính bao gồm độ tối ưu hóa cho 50+ cảm biến megapixel, thiết kế đặc biệt và lớp phủ làm giảm các hiện tượng quang sai/bóng mờ/flare, 15 yếu tố trong 11 nhóm, khoảng cách lấy nét tối thiểu là 0,28m (~ 0.92ft), khẩu độ 9-blade và lớp bảo vệ neutrino coating tránh khỏi tác động xấu của thời tiết (bụi và độ ẩm).



Blackstone (trái) và Firefly (bên phải).

Mặc dù là siêu rộng, ống kính có cả một bộ lọc trước gắn kết và một khe cắm bộ lọc gelatin phía sau để điều chỉnh các bộ lọc 95mm.

Một thực tế khác thường về Irix 15mm f / 2.4 là nó có hai phiên bản: Blackstone và Firefly. Blackstone được sử dụng chất liệu nhôm siêu bền và kết cấu thân máy bằng magiê và có dấu khắc. Blackstone nặng 685g (1,51 lbs) cho Canon và 653g (1,44 lbs) cho Nikon. Firefly thì có trọng lượng nhẹ và có vòng lấy nét. Firefly nặng 608g (1,34 lb) cho Canon và 581g (1,28 lbs) cho Nikon.

 

Blackstone (trái) và Firefly (bên phải).

Dưới đây là video 1 phút ngắn giới thiệu phiên bản Irix 15mm f/2.4:

 

 

Hiện thông tin về giá chính xác và thời gian ra mắt chưa được công bố, nhưng Irix 15mm f/2.4 dự kiến ​​sẽ có mặt vào đầu năm 2016.

Related Articles