[Ảnh đẹp] Khoảnh khắc chim công sải cánh bay hiếm thấy

Thật hiếm khi con người được chiêm ngưỡng loài chim công sải cánh bay trên không nên có không ít người hoài nghi về khả năng bay của chúng. Chim công còn được gọi với tên Hán-Việt là Khổng tước, chúng bay được nhưng hiếm khi. Bộ ảnh độc này cho thấy vẻ quyến rũ kiêu sa của chúng khi sải cánh cũng đẹp như phượng hoàng trong truyền thuyết mà con người hay vẽ nên.

Chim Công còn được gọi với tên Hán-Việt là Khổng tước

 

Chính vì việc bay lượn rất ít khi xảy ra nên chim công hiếm khi khoe vẻ đẹp của mình, đặc biệt khi thấy căng thẳng. Vì vậy, trong tự nhiên không nhiều nhiếp ảnh gia bắt gặp được khoảnh khắc đó.

  

Ít người biết rằng chim công có khả năng bay . Chúng chỉ sử dụng đến đôi cánh khi kẻ thù xuất hiện & cảm thấy bị đe dọa thì chúng mới vỗ cánh rời khỏi mặt đất.

 

Nhiều người thường nghĩ rằng bộ lông xòe tuyệt đẹp của chim công là con mái. Nhưng thật ra, chim công mái có kích thước và chiều dài nhỏ hơn công trống và lông vũ của chim công cái là màu nâu xám. Còn ngược lại, chim công đực trưởng thành có cơ thể dài 2.1 m trong đó đuôi đã dài tới 1.5m. Vào mùa xuân, chim trống thường xòe đuôi để khoe bộ lông tuyệt mỹ của chúng và để tán tỉnh con mái.

 


Video quay cảnh chim công bay hiếm thấy

 

Tổng hợp

Related Articles