Dạo quanh Sài Gòn nhộn nhịp với video Hyperlapse bằng máy quay cầm tay DJI Osmo

Đoạn phim Time-lapse thú vị gần 3 phút ghi lại hình ảnh về thành phố Sài Gòn đông đúc được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Rufus Blackwell, anh sử dụng máy quay phim cầm tay DJI Osmo 4K có khả năng chống rung tuyệt vời.

Bài liên quan: Máy bay không người lái DJI Phantom có thể tự theo sát đối tượng

 

DJI Osmo là một tay cầm điều khiển được gắn thêm cụm gimbal Zenmuse X3 của chiếc drone Inspire 1, có thể quay video 4K, chụp hình với độ phân giải 12MP chất lượng cao mượt mà, khả năng loại bỏ các rung động một cách hiệu quả do nó được tích hợp cụm gimbal nổi tiếng của DJI (hãng chuyên sản xuất drone và các thiết bị ghi hình tích hợp. Trong hai năm qua, tiếng tăm của DJI Phantom đã vang xa và được người dùng thiết bị bay không người lái (drone) ưa chuộng với giá phải chăng và dễ sử dụng. 

Thiết bị DJI Osmo có bộ phận nòng cốt là máy ảnh 4K Zenmuse X3 cùng tay cầm gimbal robot chụp ảnh "tự sướng" với công nghệ cân bằng máy quay tân tiến. Đây còn là tiện ích giúp người dùng chụp ảnh "tự sướng" trong những chuyến du lịch với tính năng chống rung với độ nét rất cao. Điểm đặc biệt ở thiết bị DJI Osmo là khả năng cung cấp dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp với các thông số kỹ thuật của máy ảnh có thể nói hơn hẳn các điện thoại thông minh và máy tính bảng với máy ảnh 4K Zenmuse, dòng thiết bị có  tính năng ổn định hình ảnh tiên tiến nhất hiện nay hỗ trợ tích cực cho người dùng chụp ảnh ở mọi địa hình.


Máy ảnh 4K Zenmuse X3

Ưu điểm nổi trội là máy ảnh được thiết kế chỉ cần cầm bằng một tay duy nhất, tiện dụng với các nút điều khiển đều được đặt trong tầm với của ngón tay cái. Không chỉ vậy, nó còn có thể được gắn trên các đối tượng khác nhau từ xe đạp cho đến drone (thiết bị bay không người lái).

Khi đặt ở chế độ làm việc cùng drone, Osmo sẽ chạy với ứng dụng DJI Go cài trên smartphone truyền dữ liệu qua tín hiệu Wi-Fi. Không chỉ vậy, người dùng có thể cầm điện thoại ở độ cao hơn 7m vẫn nhận được dữ liệu trực tiếp tới thiết bị dưới mặt đất, cũng như các thiết lập điều khiển camera như tốc độ màn trập và ISO. Như vậy là một người có thể theo dõi các cảnh quay với Osmo trong khi một người khác ở gần đó chỉ cần tập trung vào việc hoàn thiện các hình ảnh gửi về. 


Đặc tính kỹ thuật của camera trên DJI Osmo là quay video 4K HD 60 Mbps; ảnh Full Frame độ phân giải 12MP với cảm biến Sony Exmor R 1/2.3 inch, kèm hai định dạng ảnh là JPEG và DNG. Bạn có thể lưu trữ ảnh trong máy với thẻ nhớ microSD và thời gian “sống” của máy ảnh là 3-4 tiếng, quay liên tục định dạng 4K trong khoảng 60 phút và phải mất 6 tiếng chờ trên một lần sạc với pin mAh 980.


Chiếc DJI Osmo này không có màn hình nên nó sử dụng điện thoại thông minh như một màn hình hỗ trợ Live View kèm điều khiển quay và chụp qua kết nối wifi.

Tổng hợp

Related Articles