Điều gì xảy ra nếu bạn để chiếc Nikon D4 trị giá hơn 3000$ giữa cơn bão?

Mặc dù những mẫu máy đỉnh nhất của Nikon đều được thiết kế chống chịu thời tiết và chống ngấm nước, nhưng đại đa số người dùng không ai đem những chiếc máy vài ngàn đô này đi thử sức với thời tiết khắc nghiệt cả. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia người Lebanon: Alexy Joffre Frangieh đã có phép thử bất đắc dĩ với chiếc Nikon D4 và Nikon D3S khi để cả 2 chiếc máy này qua một cơn bão tồi tệ suốt 16 tiếng đồng hồ. 

 

Frangieh đã setup cả 2 máy để chụp một đoạn time-lapsed video dài qua đêm tại công viên Tourist Landmark of the Resistance gần Mleeta, Lebanon. Sau khi thiết lập tất cả mọi thứ và cho các máy tự động chụp, Frangieh đã lên đường đi về nhà (cách đó 180 km).

Nhiếp ảnh gia này đã nghĩ đơn giản rằng sẽ không có vấn đề gì xảy ra. Trời lúc đó chỉ có vài gợn mây và dự báo thời tiết chỉ có mưa phùn nhỏ. Tuy nhiên thực tế phũ phàng đã ập đến, khi chỉ ít lâu sau, cơn bão ồ ạt đổ về, mưa sầm sập và gió vô cùng hung hãn. Thời tiết khắc nghiệt diễn ra gần 10 tiếng đồng hồ

Sáng hôm sau khi Frangieh quay lại công viên, tất cả các thiết bị đều bị gió thổi bạt nằm lăn lóc chỏng chơ trên mặt đất. 16 tiếng dưới mưa đã khiến nước thậm chí còn chui vào cả thân máy. Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra: cả 2 chiếc máy vẫn đang tiếp tục chụp tự động mà không hề hấn gì!

Với chiếc lens Nikon 14-28mm f/2.8 trị giá 2000$, do máy ảnh được chĩa lên trời nên nước mưa đã ngấm qua thấu kính đầu tiên và có vẻ ngấm cả vào phía sau.

 

Tuy nhiên dù trải qua trận bão nặng nề như vậy, tất cả các thiết bị đều hoạt động bình thường. Và sau khi được đưa tới Nikon để lau nước và sấy khô, bộ máy đã trở lại trạng thái hoạt động hoàn hảo như chưa có gì xảy ra!

Related Articles