Corel tung AfterShot Pro 3 nhanh gấp 4 lần so với Lightroom

Photoshop Lightroom là phần mềm quản lý và xử lý ảnh hàng loạt được sử dụng rộng rãi trong giới nhiếp ảnh. Tuy nhiên, thời gian qua, Lightroom đã lộ ra nhiều thiếu sót được phản ánh bởi người dùng về tốc độ xử lý cũng như hiệu năng. Đây chính là cơ hội cho Corel tham gia vào "sân chơi" với công bố mới đây về việc phát hành chương trình AfterShot Pro 3 có tốc độ xử lý nhanh gấp 4 lần so với Lightroom.

Bài liên quan: Hiệu suất import của Lightroom chậm hơn 600% so với đối thủ 

Trong các bài kiểm tra tại phòng thí nghiệm của Corel chạy trên máy tính Intel Core i7 cài Windows 10, AfterShot Pro 3 có thể xuất một lúc 100 file RAW giống nhau nhanh hơn tới 80% file JPEG.

Kết quả kiểm nghiệm các tập tin RAW từ Canon, Nikon, Fuji, Sony và Panasonic chạy trên AfterShot Pro 3 đều khiến cho Lightroom CC phải nép vế, tốc độ xử lý ảnh hàng loạt (batch processing) nhanh gấp 4 lần so với tác vụ tương tự trên Lightroom.

 

Thao tác Export không phải là quan tâm duy nhất, mà Corel còn cho thấy khả năng import vào catalog nhanh gấp 3 lần, đồng thời thao tác quét khởi tạo 100 hình ảnh RAW còn nhanh hơn 4 lần. Nếu có một điều mà Corel muốn bạn biết về ASP3, đó là chương trình này có thể di chuyển.

"AfterShot Pro 3 là một giải pháp nhanh hơn và giá cả phải chăng cho các nhiếp ảnh gia tìm kiếm những kết quả chất lượng cao", Giám đốc cấp cao về Photo Products tại Corel, ông Greg Wood nói. "Nó không lock bạn vào danh mục sản phẩm hoặc một subscription, mà chương trình này tập trung vào nhu cầu chung nhiếp ảnh gia' chú trọng tới chất lượng hình ảnh tuyệt vời trong khoảng thời gian ít hơn."

 

Nhưng tất nhiên,  chương trình còn có nhiều ưu điểm khác như nhiều tính năng mới, không chỉ thay đổi đáng kể về tốc độ. AfterShot Pro 3 tự hào có một thuật toán phục hồi nổi bật mới thay vì việc phục hồi mất quá nhiều thời gian như RAW trước đây, watermark cho phép bạn chỉnh sửa và thêm watermark tùy chỉnh cho các bức ảnh cá nhân hoặc batch, công cụ gỡ bỏ blemish dựa theo lớp cho phép bạn thực hiện việc tô sửa non-destructive mà không rời ASP3, và bộ Kit Lens Correction Development cho phép bạn tạo và chia sẻ lens correction profiles tùy chỉnh, một tính năng "lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia làm việc với dòng kính hiếm hoặc thương hiệu mới."

 Ngoài ưu điểm phiên bản mới và mức giá cạnh tranh, AfterShot Pro 3 còn được biết có cải tiến nhiều tính năng hơn so với những lần cập nhật cũ. Có thể kể đến "easy watermarking" hay tính năng "Blemish Removal Tool" (loại bỏ vết nám, mụn... trên da) hoàn toàn mới. Cùng lúc, thuật toán của "Highlight Recovery" cũng được Corel cải tiến thành tên gọi "Dynamic & Modular Camera Profile System" (để tránh "va chạm" với Lightroom). Về cơ bản, bạn không còn cần phải chờ đợi một bản update đầy đủ khi một profile RAW mới đã sẵn sàng: "Với hệ thống phân phối module, ngay sau khi một profile máy ảnh mới được tạo ra bởi đội ngũ phát triển của chúng tôi nó sẽ có sẵn ngay để tải về trực tiếp trong ứng dụng."

 

Hiện nay AfterShot Pro 3 đã sẵn sàng cho Windows, Mac, và Linux với giá 80 USD cho người dùng mới và 60 USD cho một bản nâng cấp đối với người dùng ASP2 có thể tải về toàn bộ chương trình và một giấy phép cho quyền sử dụng vĩnh viễn mà không phải lo lắng về việc hết hạn nữa.

Để tìm hiểu thêm về chương trình hoặc thử dùng trong 30 ngày, bạn có thể vào website của AfterShot bằng cách nhấn vào đây. Đồng thời, với mức giá thấp hơn Lightroom, Corel hy vọng sẽ thu hút được bộ phận khách hàng bị bất mãn với Lightroom.

Tên phần mềm | Aftershot Pro 3 | Lightroom 6
Giá | 79,99 USD (trọn đời) | 119,88 USD/năm

 Theo digitaltrends/petapixel

Related Articles