Facebook cho phép upload ảnh 360 độ trên News Feed

Thông tin Facebook có thể đăng tải ảnh 360 độ đến nay không còn là mới. Tuy nhiên, điều đáng nói là chỉ trong vài tuần tới, công ty còn mở rộng cho người dùng xem ngay trên News Feed. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn nữa trong việc thưởng thức video trực tuyến & tận dụng sức mạnh của thế hệ máy quay 360 độ hiện đại đang được ưa chuộng chẳng hạn như GoPro. Hơn nữa, tính năng này giờ đã hoạt động trên cả thiết bị Android và iOS.

  

Với sự hỗ trợ từ mạng xã hội Facebook, việc tải lên và chia sẻ ảnh toàn cảnh từ điện thoại hoặc máy ảnh 360 độ sẽ trở nên dễ dàng. Hơn nữa, những bức ảnh 360 độ cũng có thể xem được từ các bộ kính thực tại ảo VR. 

Theo CNET, ảnh 360 độ cũng có thể được xem trực tiếp trên các loại kính thực tế ảo hiện nay trên thị trường & hiện có khoảng 250 ứng dụng tương thích. (Ảnh: Facebook)

 

Thời gian tới, những kiểu ảnh panorama, photo spheres, và 360° sẽ dễ dàng hơn trên Facebook (Ảnh: Facebook) 

Ngoài ra, Facebook cũng đang hợp tác tích cực với các công ty chuyên thực tế ảo như Oculus và Gear VR của Samsung. Còn nhiều ứng dụng và tựa game thu hút sẽ được phát triển cho chiếc kính thực tế ảo này. Thông tin thêm là Facebook đã mua Oculus VR, công ty sản xuất tai nghe thực tế ảo Rift. Hơn nữa, vị CEO Mark Zuckerberg cũng từng chia sẻ rằng VR (thực tế ảo) có thể là nền tảng điện toán lớn tiếp theo. Vì thế, việc bổ sung khả năng hỗ trợ video 360 độ sẽ giúp Facebook làm nền tảng để Oculus phát triển trong tương lai. Hiện đã có một số video 360 độ được đăng lên Facebook, đáng chú ý là bộ phim Stars Wars VII: The Force Awakens thuộc sở hữu độc quyền của Disney và Lucasfilm.

Related Articles