4 ống kính Soviet chất lượng lại rẻ tiền nên "săn lùng" trên eBay, Amazon

Ống kính của Nga có lẽ không phải là lựa chọn đầu tiên bạn nghĩ đến khi muốn tìm những model tân tiến nhưng chắc chắn đây lại là một thị trường lý tưởng để bắt đầu nếu bạn là nhiếp ảnh gia "hoài cổ" và muốn tìm một chiếc lens bền đẹp mà giá lại 'mềm'. 

Trong bài thuyết trình ngắn này, nhiếp ảnh gia Mathieu Stern - người chuyên tìm kiếm và khám phá những ống kính lạ trên YouTube đã giới thiệu 4 mẫu lens JUPITER mà bất cứ ai có sở thích tìm những “món hời” từ đồ nhiếp ảnh thì có thể tham khảo gợi ý dưới đây.

 

 

Bốn mẫu lens kinh điển của Nga là Jupiter 9 85mm f/2, Jupiter 11 135mm f/4, Jupiter 11A 135mm f/4, và Jupiter 21M 200mm f/4 được sản xuất từ năm 1950 đến năm 1980.

Trong video, mỗi ống kính được giới thiệu nhanh và theo sau đó là một vài hình ảnh mẫu Mathieu chụp thử với 4 lens trên:

 

Thông tin tham khảo: Trên website chia sẻ ảnh nổi tiếng Flickr còn có một hội gần 1500 thành viên, những người thích chụp dòng kính Jupiter 9 85mm lens, được thành lập từ năm 2008. Họ chia sẻ những bức ảnh đẹp được chụp từ mẫu lens này và đến nay đã có tới 7,6 nghìn bức ảnh. Loạt ảnh dưới là một vài tấm hình mẫu được share trên Flickr.

 

 

 

 

Theo Petapixel

Related Articles