Google Photos sau 1 năm hoạt động: 200 triệu người dùng, 24 tỷ ảnh selfie

Cuối tuần vừa qua là đánh dấu ngày sinh nhật đầu tiên của Google Photos. Đây là dịch vụ hosting lưu trữ & chia sẻ ảnh độc lập được công bố hoạt động từ ngày 28/5/2015. Có thể nói, Google Photos là một nơi tuyệt vời để chia sẻ và sao lưu ảnh và video miễn phí cho người dùng toàn cầu. Trong năm qua, trên 200 triệu người dùng đã lưu trữ hơn 13,7 petabyte dung lượng hình ảnh trên các máy chủ của Google. Bên trong “đại dương” dữ liệu rộng lớn của toàn thế giới thì có tới 24 tỉ hình ảnh được tìm thấy đều là ảnh selfie - đã được xác định bởi hệ thống thẩm định nhãn tự động tìm trên 2 nghìn tỷ nhãn cho đến nay.

 Bài liên quan:
Google Photos giờ có thể tự chọn các shot ảnh đẹp nhất cho album của bạn
Google Photos cán mốc 100 triệu người dùng mỗi tháng
Google sắp “khai tử” Picasa để tập trung vào Google Photos
Google Photos cập nhật tính năng Share Album cho bạn bè & gia đình

Photo collection này lớn đến nỗi, nếu thử ước tính thì một người dùng phải mất đến 424 năm để xóa sạch tất cả dữ liệu ảnh được lưu trữ hôm nay. Google cũng đã chia sẻ một số lời khuyên ngắn gọn và thủ thuật cho việc sử dụng các dịch vụ - những mẹo nhỏ mà bạn có thể chưa biết đến trước đây, nhưng có thể, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian hoặc làm những gì bạn cần với hình ảnh của mình.

Ví dụ, bạn có thể nhấn nút Shift và phím ? cùng một lúc trong khi duyệt các hình ảnh trên website Google Photos. Một danh sách hữu ích theo phím tắt sẽ bật lên để chỉ cho bạn cách làm hiệu quả hơn để điều hướng trang web. Tìm kiếm nhiều từ khóa vào một thời điểm sẽ giúp bạn xác định vị trí chính xác các bức ảnh mà bạn đang tìm kiếm. Thậm chí, bạn cũng có thể tìm kiếm bằng biểu tượng cảm xúc (ví dụ :) :D…) để tìm hình ảnh phù hợp với những cảm xúc mà bạn đã đăng kèm. 

Nếu bạn nhận thông báo hết không gian lưu trữ trên Google Photos, đó là bởi vì bạn đang lưu trữ ảnh ở các phiên bản ban đầu của Google. Dịch vụ này cung cấp lưu trữ ảnh miễn phí và không giới hạn, nhưng hình ảnh của bạn cần phải tuân theo độ phân giải nhất định để không được tính vào không gian lưu trữ.

Một cách dễ dàng giải phóng không gian Google: Chỉ cần vào menu cài đặt của bạn và chuyển đổi tất cả các quá trình tải lên đặt ở "High quality” từ “Original quality.” Tính tổng, Google Photos đã cho phép người dùng giải phóng 13,7 petabyte dung lượng lưu trữ trên các thiết bị điện tử với ước tính khoảng 424 năm cần thiết để duyệt qua mỗi tấm ảnh.

Trước đây, nhiều người dùng thường xuyên lưu dữ liệu phải dịch chuyển thư viện hình ảnh của họ trên đám mây (Clouds). Giờ thì điều đó có thể thay đổi trong tương lai gần, tuy nhiên, đối với chủ sở hữu của các thiết bị Nexus thì APK mới nhất cho ứng dụng Google Photos sẽ bao gồm chi tiết về chủ sở hữu Nexus nhận được "lưu trữ miễn phí không giới hạn cho hình ảnh và video chất lượng gốc." Hiện không có thông tin nào về thời gian ra mắt của tính năng này, tuy nhiên, nó cũng có thể là một lực hấp dẫn lớn đối với người sử dụng Android chuyển sang dịch vụ của Google. 

Theo GoogleBlog

Related Articles