[Ảnh đẹp] 15 bức ảnh khiến bạn muốn du lịch Hội An ngay

Trang BoredPanda đã chọn ra 15 bức ảnh đầy cảm xúc, mà theo họ, sẽ thu hút người xem yêu mê ngay từ cái nhìn đầu tiên với Hội An của nhiếp ảnh gia Réhahn, người có tình yêu đặc biệt đối với Việt Nam. Hội An vẫn bảo tồn gần như nguyên vẹn một quần thể di tích kiến trúc cổ gồm nhiều công trình nhà ở, hội quán, đình chùa, miếu, giếng, cầu, chợ... và những con đường nhỏ chạy ngang dọc tạo thành các ô vuông kiểu bàn cờ. Cảnh quan phố phường Hội An phủ một màu rêu phong cổ kính như những bức tranh thủy mặc. 

Không hổ danh Hội An đứng đầu trong top 10 thành phố được yêu thích nhất của tạp chí du lịch Wanderlust - Anh. Sự tồn tại một đô thị như Hội An là trường hợp duy nhất ở Việt Nam và cũng hiếm thấy trên thế giới. Nơi đây được xem như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị thời xưa. Từ cuối thế kỷ 16, Hội An từng là trung tâm mậu dịch quốc tế trên hành trình thương mại Đông - Tây, là một thương cảng phồn thịnh nhất của xứ Đàng Trong - Việt Nam trong triều đại Nhà Nguyễn bởi các lái buôn từ Nhật Bản, Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hà Lan ... thường đến đây để giao dịch. Ngoài ra, Hội An còn nằm trong danh sách của rất nhiều lựa chọn uy tín khác như: Top 10 điểm đến hấp dẫn có giá rẻ nhất hành tinh, 10 thị trấn đẹp nhất thế giới, 29 điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á, Top 10 thành phố được yêu thích nhất... Hãy thử ngắm nhìn sự hấp dẫn mộc mạc của Hội An qua 15 bức ảnh dưới đây nhé!


Bức ảnh đặc biệt này có tên: Hidden Smile (Nụ cười ẩn giấu) nổi tiếng của nhiếp ảnh gia Réhahn Croquevielle, sáng tác mà anh tâm đắc nhất. Bức ảnh được báo Mỹ  từng ngợi ca là "cụ bà đẹp nhất thế giới" được chụp một cách hoàn toàn ngẫu nhiên. Réhahn đã trao tặng bức ảnh nổi tiếng này cho Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, ngoài bức ảnh “Nụ cười ẩn giấu”, Réhahn còn rất nhiều bức ảnh chụp nụ cười của những người phụ nữ Việt Nam khác. Anh mê say những nụ cười ấy một cách đầy khó hiểu. Đây là tác phẩm mà Réhahn tâm đắc nhất trong hơn 50.000 bức ảnh chụp Việt Nam của mình, và bức ảnh cũng được nhiếp ảnh gia chọn làm ảnh bìa cho cuốn sách ảnh “Vietnam – Mosaic of Contrasts” (Việt Nam – Những mảnh ghép tương phản), gồm 150 bức ảnh tuyệt đẹp về thiên nhiên và con người Việt Nam.

Các tác phẩm nhiếp ảnh của Réhahn Photography

 Sưu tầm


Comment

{fcomment}

Related Articles