[Video] Hướng dẫn cách thể hiện sự dịch chuyển của thời gian chỉ trong một bức ảnh

Nhiếp ảnh gia Stephen Wilkes nổi tiếng với tham vọng thể hiện sự thay đổi từ ngày sang đêm chỉ trong một bức ảnh. Wilkes đã có một buổi chia sẻ ấn tượng tại TED2016 về cách ông đã thực hiện được thời gian trôi qua chỉ trong một bức ảnh duy nhất như thế nào. Mời bạn xem video buổi nói chuyện 12 phút dưới đây:

 

Tham khảo thêm:

Wilkes gọi khái niệm của ông là “Day to Night", thường là ”sau khi khảo sát xong vị trí và tiến hành chụp tôi thường mất tới 15 đến 30 tiếng và chụp hơn 1.500 bức ảnh liên tiếp. Sau đó, tôi chọn những bức ảnh tốt nhất theo logic thời gian và liên tục pha trộn những khoảnh khắc đẹp nhất thành một bức ảnh,” nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Ông đã nghĩ ra ý tưởng độc đáo này từ năm 1996 khi làm việc với tạp chí LIFE để chụp một bức ảnh toàn cảnh các diễn viên và đoàn làm phim của bộ phim Romeo + Juliet với kỹ thuật Panorama. Sau khi chụp ghép 250 bức ảnh và phải làm thủ công dán các bức ảnh với nhau rồi may mắn nhận ra rằng mình đã thay đổi thời gian trên khung hình. Từ khi đó, gần hai mươi năm sau, giấc mơ của ông mới thành hiện thực.

Day to Night sẽ được TASCHEN xuất bản thành sách vào năm 2017 và những đơn hàng đặt trước cũng được nhận từ bây giờ. Bạn có thể tìm thêm thông tin tại địa chỉ InstagramStephen Wilkes website. Dưới đây là một số hình ảnh nổi tiếng của Wilkes về đề tài "Day To Night":

 

 Theo Petapixel

Related Articles