Apple giới thiệu iOS 10 có thể tự nhận dạng mặt và các đối tượng trong bức ảnh

Trong hội nghị các nhà phát triển toàn cầu thường niên tại San Francisco ngày hôm nay, Apple vừa ra mắt phiên bản iOS 10. Trong số hàng tấn phần mềm mới đã "đổ bộ" thì tính năng đáng kể dành cho máy ảnh trên smartphone là giúp việc chụp, lưu trữ, chia sẻ và xem lại những kỷ niệm của bạn sẽ được thao tác tự động & thông minh hơn với trí tuệ nhân tạo.

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 

Trước hết, trí tuệ nhân tạo đóng một vai trò lớn trong hệ điều hành của iOS 10 sẽ giúp cho ảnh chụp khuôn mặt và các đối tượng trong bức ảnh của bạn sẽ được gắn thẻ tự động. Cùng với ứng dụng bản đồ mới, Apple sẽ tự động xác định giúp cho bạn bức ảnh chụp một nhóm người, địa điểm, và nhiều hơn nữa, tất cả đều được thao tác tự động mà không cần người dùng thao tác bất kỳ việc gì. 

Những bộ sưu tập hình ảnh thông minh được gọi là "Memories" và được tìm thấy trong một tab mới bên trong ứng dụng Photos. iOS mới thậm chí có thể tự động tạo video slideshow với các chuyển động trơn tru và nhạc nền cho phép bạn thư giãn xem lại những khoảnh khắc đáng quý trong cuộc sống.


None animated GIF

Trong khi Google Photos có thể làm rất nhiều những đề xuất tự động và cả việc tagging, thì iOS 10 còn có thể làm tất cả những chức năng thông minh hơn - 11 tỷ phép tính mỗi bức ảnh – thực hiện trực tiếp trên thiết bị iOS của bạn, có nghĩa là bạn sẽ không cần phải truyền dữ liệu trên Web.

 

Thông tin mở rộng, ứng dụng Photos mới trên hệ điều hành Mac tiếp theo, sẽ được đặt tên là MacOS Sierra, sẽ bao gồm rất nhiều các tính năng hình ảnh mạnh mẽ nữa. Thay đổi về cả giao diện và tính năng, iOS, macOS, watchOS và tvOS mới hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những đỉnh cao trải nghiệm. Siri cũng lần đầu tiên xuất hiện trên nền tảng desktop. Trên Mac, bạn sẽ tìm thấy người trợ lý ảo này trên thanh Dock hoặc biểu tượng ở góc trên bên phải màn hình.

Màn hình khóa thay vì phải vào tận màn hình chủ iPhone, iPad để sử dụng 3D Touch, người dùng có thể dùng tự thao tác để vào nhanh ngay từ màn hình khóa của mình như đặt lịch, trả lời tin nhắn ngay, điều hướng dẫn đường nhanh. Ứng dụng Music và Maps cũng được thiết kế lại. Vai trò của Siri cũng được nâng cao hơn vì Apple đã mở rộng cửa liên kết các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba.

Theo The Verge & TechCrunch

Related Articles