Nikon bị buộc tội bịa đặt quảng cáo về Wi-Fi của D500 tại Đức

Chuyện hy hữu xảy ra khi một người sử dụng D500 ở Đức, có tên Andreas, đã đệ đơn khiếu nại chính thức và gửi cho Nikon yêu cầu "ngừng và chấm dứt" ngay thông tin về tính năng Wifi của model này. Ông cho rằng Nikon đưa quảng cáo sai về D500 là một máy ảnh 'WiFi tích hợp'. 

Tin này đã được đưa lên trang web heise.de với báo cáo rằng: “Andreas V from Burzenbach has delivered a cease and desist notice to Nikon, demanding among other things to stop advertising the D500 as a camera with ‘integrated WiFI.”

 

Theo trang web của Đức heise.de, D500 không giống như các máy ảnh đời mới khác của Nikon, sản phẩm đòi hỏi một kết nối bluetooth và ứng dụng SnapBridge điện thoại thông minh (chỉ Android) được cài đặt để sử dụng WiFi. Nếu bạn muốn có một kết nối WiFi trực tiếp, bạn phải mua Nikon WT-7 WiFi adapter chi phí khoảng $750.

Andreas phàn nàn, các chuyên gia đã nói với ông rằng Wifi của D500 đã được cài đặt đầy đủ với một firmware nhỏ cập nhật mà chỉ cần không quá một ngày để phát triển.


Wirless transmitter cho Nikon WT-7A giá khoảng $750.

Điểm chính của đơn khiếu nại là Andreas không nhất thiết yêu cầu chiếc camera phải có đầy đủ các tính năng, nhưng là một công ty lớn mà đưa quảng cáo không đúng sự thật đã khiến ông tức giận. Ông cho hay, các tài liệu tiếp thị D500 khiến người dùng hiểu sai lệch, thậm chí những người am hiểu công nghệ cũng mua nó và tin rằng họ đã trả tiền cho một thiết bị thật sự có thể tự kích hoạt Wifi. Giờ Nikon đang đề nghị hoàn lại tiền cho Andreas với đúng chi phí ông mua chiếc máy và hãng cũng cho biết phiên bản iOS của ứng dụng SnapBridge sẽ ra mắt vào tháng Tám và họ không đưa thêm bất cứ bình luận nào.

(Theo Nikon Rumors/commenter Jochen Römling)

Related Articles