Lễ hội hoa hồng Bulgari ở Hà Nội, cơ hội tuyệt vời cho dân chơi ảnh!

Chào mừng Quốc khánh Bulgaria (3/3) và ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), một lễ hội hoa hồng quy mô lớn lần đầu được tổ chức ở Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 3/3 - 8/3 tại công viên Thống Nhất do Đại sứ quán Bulgaria & hội hữu nghị Việt Nam – Bulgaria chủ trì. Đây sẽ là cơ hội chiêm ngưỡng hoa hồng Bulgaria nổi tiếng thế giới, dành cho những ai yêu hoa, yêu chụp ảnh hay thích sự lãng mạn. Chương trình này cũng nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Bulgaria.

Hoa hồng Bulgaria nổi tiếng trên thế giới và cũng là nguồn nguyên liệu tuyệt vời làm nên mỹ phẩm Bulgarian Rose Karlovo. Đất nước Bulgari cũng chính là "cái nôi" trồng và sản xuất mỹ phẩm hoa hồng. Loài hoa này cũng là quốc hoa của đất nước Bulgari, nơi sản xuất tinh dầu lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Thổ Nhĩ Kỳ.

Tâm điểm của lễ hội chính là khu vực đảo công viên Thống nhất sẽ biến thành đảo Hoa hồng diện tích 6.000 m2 tụ hội các loại hoa hồng rực rỡ, những bụi hoa hồng cổ thơm ngát trang trí theo kiểu mái vòm của châu Âu, hay sự xuất hiện của những lâu đài tình yêu bên thung lũng hoa hồng Kazanluk, vườn hồng tình ái, nơi trao gửi ước mơ tại giếng nguyện ước hoa hồng tựa theo truyền thuyết của người Bulgari, vườn hồng tình ái…

Ngoài ra, các nghệ sĩ người Bulgaria sẽ mang đến những điệu múa, khúc hát truyền thống đặc sắc. Các bạn gái có thể tham gia cuộc thi "Nữ hoàng Hoa Hồng".


Cổng hoa hồng (ảnh minh họa)

Giá vé ngày trong tuần là 120.000 vnđ đối với người lớn; trẻ em từ 1-1,3m giá vé là 80.000 vnđ. Đặc biệt, riêng Chủ nhật và ngày khai mạc thì giá vé người lớn là 150.000 vnđ, trẻ em 1-1,3m là 100.000 vnđ. Còn những thành viên thuộc hội Hữu nghị Việt - Bulgaria, giá vé sẽ là 100-120.000 vnđ; Trẻ em cao dưới 1m không yêu cầu vé. Việc bán vé này của BTC cũng với mong muốn là tránh được tình trạng ngắt hoa, bẻ cành đã từng diễn ra ở nhiều lễ hội trước ở Hà Nội như lễ hội Hoa anh đào (Nhật Bản). Đồng thời, công tác an ninh cũng được coi trọng để đảm bảo cho hoa không bị phá hỏng, việc bán vé (từ 80.000-150.000đ) cũng mong muốn dành cho những người thực sự yêu hoa mới đến đây. 

Tham tán thương mại Đại sứ quán Bulgaria, ngài Daniel Dobrev, cho biết: Chương trình lễ hội sẽ có thêm nhiều khu vực giới thiệu các chế phẩm từ hoa hồng như: tinh dầu, mỹ phẩm, rượu vang hoa hồng, đồ ăn hoa hồng… Ông cũng chia sẻ mong muốn tổ chức lễ hội này hàng năm tại Việt Nam.

Kế hoạch chương trình được tổ chức tại công viên Lê-Nin (Thống Nhất):

Địa điểm: Đảo Thống nhất, Công viên Thống nhất tại Đường Lê Duẩn, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội

Lễ hội đường phố với các khu vực trang trí từ 300 loài hoa hồng của Bulgaria và nhiều nơi trên thế giới.

Cuộc thi bình chọn Queen of Rose – Nữ hoàng Hoa Hồng. 

Đêm hội hoa đăng “Bông hồng trao em”.

Buổi diễu hành đường phố của các nghệ sỹ xiếc và đoàn xe hoa. 

Lễ hội âm nhạc do ban nhạc từ Bulgaria biểu diễn và các nghệ sĩ Việt Nam.

Trong ngày khai mạc, sẽ có các chương trình biểu diễn như trống hội Thăng Long và múa lân, nhóm nhảy flashmob, thả bóng bay. Ngoài ra, ở đây còn có các hoạt động ẩm thực đường phố đặc sắc của Bulgaria và sự tham gia của nhiều quốc gia khác.

Giới thiệu ẩm thực đường phố đặc sắc của Bulgaria & các nước bạn.

Dưới đây là vài hình ảnh giới thiệu thêm về xứ sở hoa hồng Bulgaria:


Cảnh thu hoạch hoa hồng


Comment

{fcomment}

Related Articles