Cảnh bầu trời đêm với "dàn sao" 500 drone xếp hình ngoạn mục

Màn biểu diễn ấn tượng này là của Intel, tập đoàn sản xuất chip hàng đầu thế giới, với màn biểu diễn xếp hình ngoạn mục của hơn 300 chiếc drone. Mỗi chiếc máy bay không người lái siêu nhẹ được trang bị đèn LED có thể tạo ra "bốn tỉ màu kết hợp" và điều đặc biệt là toàn bộ số drone này được điều khiển bởi chỉ vài kỹ thuật viên.
 
Vdeo biểu diễn của "đội quân" drone Intel 
 
Mỗi chiếc bay không người lái siêu nhẹ được trang bị một đèn LED có thể tạo ra "bốn tỉ màu kết hợp". Intel đã thực sự phối hợp 500 drone cùng cất cánh tại một thời điểm.
 
 
Khởi đầu vào năm 2015, Intel đưa 100 máy bay không người lái trên bầu trời với màn biểu diễn xếp hình ấn tượng như 100 ngôi sao bay phát sáng lung linh. Và đến đầu năm 2017, chính Intel lại phá vỡ kỷ lục Guiness với 300 drone cùng lúc biểu diễn trên trời đêm. 
 

Một chiếc máy bay không người lái mà Intel sử dụng
 
Như trên công bố là 300, con số thực tế mà Intel đưa ra là 500 drone cùng cất cánh tại thời điểm ban đầu. Tất nhiên, nếu suy luận theo logic thì mỗi chiếc drone cần một người điều khiển ở trên mặt đất và để cho một lúc 300 drone bay tại một thời điểm nhưng Intel chỉ cần vài người điều khiển.
 
Với dàn 500 drone tập hợp cùng một lúc là một "cơn ác mộng" đối với quy định của FAA (Cơ Quan Hàng Không Liên Bang), nhưng những điều Intel làm được thực sự vô cùng ấn tượng chỉ với vài kỹ thuật viên xử lý. 
 
Video khai thác cách Intel tạo ra một đêm ấn tượng với một bầu trời drone mà chỉ hai người điều khiển:
 
 

Xem thêm màn biểu diễn của 300 chiếc drone
 

Trải nghiệm với Intel về màn trình diễn drone
 

Comment

{fcomment}

 
 

Related Articles