Pixar mở lớp học Online miễn phí cho các nhiếp ảnh gia quan tâm tới hoạt hình

Khan Academy đã kết hợp cùng nhóm làm phim Pixar để mở ra một lớp dạy nhiếp ảnh online miễn phí cho những ai yêu chụp ảnh mà quan tâm tới các họa sĩ của xưởng phim nổi tiếng Pixar và muốn biết cách mà họ đã tạo ra các nhân vật hoạt hình vô cùng đẹp sống động như thế nào. “Trong phim hoạt hình, mọi người thường nghĩ là chỉ có các họa sĩ tham gia vào tạo nhân vật, cần gì có vai trò của các nhiếp ảnh gia ở đây thì hãy nghĩ lại.”

 

Lớp học của Khan Academy được gọi là “Virtual Cameras,” và có bao gồm toàn bộ các chủ đề liên quan tới máy ảnh và quang học. Khi Pixar tạo hình các nhân vật như trong bộ phim Inside Out, giám đốc nhiếp ảnh sẽ tạo ra cảnh vật giống hệt như cuộc sống đời thường và chụp ảnh các nhân vật.

Độ dài tiêu cự, các hiệu ứng, ống kính, góc camera, độ sâu trường ảnh, bố cục cảnh, làm sao tạo nên một câu chuyện có sức sống bằng camera và nhiều hơn nữa... Đội Pixar sẽ giải thích cho học viên hiểu cách làm cùng nhiều lý giải trong lớp máy ảnh ảo của họ.  

Khóa học sẽ bắt đầu với khái niệm pinhole cameras, focal distance & effects, các loại ống kính camera, độ sâu trường ảnh và các khái niệm liên quan như Simple Lens Law & Thin Lens Approximation trên Khan Academy website. Không phải tất cả các lớp tại khóa học này đều liên quan hết tới nhiếp ảnh, nhưng nó lại là phần không thể thiếu để làm nên những bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Pixar nghệ thuật kể chuyện kết hợp với khoa học màu sắc.

Click vào đây xem toàn bộ khóa học, hoặc vào đây để xem lớp học nhiếp ảnh ảo.

Theo Photofocus

Related Articles