[Ảnh đẹp] Nhiếp ảnh gia đi bộ hơn 3500 km qua các thành phố lớn nhất thế giới

Trong năm 2015, nhiếp ảnh gia David Gaberle đã đi qua ~3.600 km qua nhiều đô thị lớn nhất thế giới và chụp ảnh người dân & cuộc sống sinh hoạt những nơi anh đã đi qua. Các thành phố trong dự án của anh như: New York, Tokyo, Hong Kong, Thượng Hải, Sydney, London và Seoul... Hiện anh đang thực hiện kế hoạch biến chuyến hành trình này thành một cuốn sách ảnh có tựa đề "Metropolight".

Camera mà David sử dụng hầu hết là các model Fujifilm X-Series và hiện đang chụp hình với Fujifilm X-Pro2. David Gaberle chia sẻ: “Tôi bắt đầu vào năm 2012 và đã mất khoảng hai tháng trong việc chọn lựa các loại model máy ảnh sẽ theo cùng hành trình dài này. Trong trái tim tôi luôn thôi thúc làm điều này, tôi không muốn làm bất cứ điều gì khác nếu chưa thực hiện được nó trong cuộc sống của mình. Nhiếp ảnh gia này đang gây quỹ để thực hiện dự án in thành những cuốn sách ảnh. Mời các bạn tìm hiểu thêm tại đây.


"Tôi đã bị choáng ngợp bởi không gian công cộng của thành phố ồn ào tại thời điểm đó, và máy ảnh đã giúp tôi giảm bớt," David chia sẻ. Ảnh chụp ở Tokyo


Seoul


London


Hong-Kong


Hong-Kong


Berlin



Chuyến hành trình sẽ được đưa thành sách ảnh có tựa đề "Metropolight"

"Khi nghĩ về những con ngựa ở các thành phố, với cái mũ đeo trên đầu để giúp chúng khỏi hoảng loạn về thế giới náo nhiệt xung quanh. Tôi cũng giống vậy, chiếc máy ảnh này có chức năng tương tự - nó giúp tôi tập trung", David chia sẻ. Ngoài ra, sau khi hoàn thiện bộ ảnh này anh cũng không xử lý hậu kỳ gì cả mà vẫn để nguyên. Nhiếp ảnh gia cũng cho hay điều đó giúp anh bớt được nhiều thời gian và nhẹ nhàng hơn trong công việc của mình.

Các bạn có thể xem thêm video giới thiệu Metropolight: a photobook

Related Articles