Kho Cinema lens trị giá hơn 4,5 tỷ đồng của Veydra Optics bị mất trộm

Veydra Optics - nhà sản xuất ống kính lâu đời của Đức (có trụ sở ở California) đã trở thành nạn nhân của một vụ trộm lớn vào cuối tuần vừa qua với số lượng đáng kể hàng trong kho đã bị đánh cắp. Những tên trộm dường như đã đột nhập vào nội vụ Veydra ở California vào thời điểm từ giữa đêm Chủ Nhật (ngày 12/3) cho tới rạng sáng hôm sau và mang đi hơn 200 ống kính Mini Prime của công ty này. Mỗi ống kính có giá bán khoảng 1000 USD khiến Veydra thiệt hại hơn 4,5 tỷ đồng nếu tính theo giá trị bán lẻ trên thị trường.


Vụ đánh cắp đã được công bố tối qua trong một bài đăng trên Facebook, kèm theo bức ảnh chụp các kệ bày đã được “dọn dẹp” sạch sẽ tại Veydra HQ

"Chúng tôi xin trao phần thưởng cho bất kỳ thông tin nào thông báo về lô ống kính Veydra Mini Prime bị đánh cắp từ kho của chúng tôi," công ty viết. Hãy chia sẻ thông tin với bạn bè của bạn. Lens Veydra sẽ tiếp tục được sản xuất nhưng có thể sẽ mất thêm một thời gian để kịp trả lại cho các đơn đặt hàng vì vậy chúng tôi đánh giá cao sự trợ giúp và kiên nhẫn của mọi người trong khi chúng tôi đang hồi phục sau sự mất mát đáng kể này. Cảm ơn sự giúp đỡ của các bạn trong việc giữ cho giấc mơ của chúng ta còn sống."

“Nếu bạn có bất kỳ thông tin nào về kẻ trộm, hoặc nếu thấy bất kỳ giao dịch nào về ống kính Veydra trên mạng, hãy liên lạc ngay với công ty qua email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..”

 

Trường hợp mất cắp này quả là điều không may bất ngờ xảy tới, và chúng ta hy vọng Veydra sẽ sớm hồi phục, nhưng chắc chắn đó không phải là điều tồi tệ nhất mà giới nhiếp ảnh từng chứng kiến. Vào năm 2015, LensProToGo cũng đã bị mất trộm hơn 500.000 USD. Cũng trước đó, năm 2014, Blackmagic Design và hai công ty khác từng bị "dọn sạch" với gần 2 triệu đô la hàng hóa. 

Đôi điều về Meyer-Optik:

Năm 2015, Meyer-Optik đã khiến giới nhiếp ảnh chân dung “sôi sục” khi Trioplan 100mm f2.8 được trở về từ "cõi chết", dòng lens cho bokeh như “bong bóng xà phòng”. Sang đầu năm 2016 để kỉ niệm 100 năm tuổi, hãng quang học của Đức này lại tiếp tục gây xôn xao khi “tái sinh” huyền thoại Trioplan 50mm f2.9. Để kêu gọi kinh phí đầu tư sản xuất, Meyer đã chạy chiến dịch gây quỹ trên Kickstarter và nhanh chóng nhận về $130,274 (~3 tỷ đồng) với kỷ lục chỉ trong 1 ngày.

Meyer-Optik cũng gây tiếng vang với những sản phẩm lens đặc biệt cho bokeh đẹp lung linh như bong bóng hay vảy cá. Ra đời từ năm 1896, với thâm niên dày dặn của “bậc lão thành” về quang học, Meyer-Optik được đánh giá là sản phẩm đạt tới sự hoàn thiện tới từng chi tiết. Hầu hết các ống Meyer đều cho bokeh ở những hình dạng lạ mắt. Dưới đây là một số ảnh chụp mẫu từ ống kính của Meyer-Optik:

 

Video tìm hiểu thêm, Veydra Mini-Primes Hands-On Field Test:
>> 
Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Trích Canonrumors/VeydraOptics

Related Articles