Website 'Lens vs Lens' giúp so sánh chất lượng ống kính bằng các bức ảnh tải lên Flickr

Có một ứng dụng Web mới khá thú vị có thể giúp bạn lựa chọn kết quả ảnh chụp giữa hai ống kính. Ứng dụng được gọi là 'Lens vs Lens' và hiện nó có thể là công cụ so sánh chất lượng ảnh chụp của ống kính toàn diện nhất được đưa lên mạng. Mặc dù trang web sẽ tải chậm một chút khi bạn cập nhật cài đặt (Kết quả số lần kiểm tra so sánh mà nó cung cấp rất ấn tượng).

Bài liên quan:
Công cụ web giúp tìm ra mẫu lens lý tưởng chỉ cần chọn qua 20 bức ảnh theo sở thích

 

Điều cốt lõi, ứng dụng chỉ đơn giản cho phép bạn chọn hai ống kính và so sánh chúng bằng cách sử dụng ảnh được lấy từ Flickr, trang web này sẽ sử dụng dữ liệu EXIF của ảnh và API được chia sẻ từ Flickr. Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu. Lens vs Lens còn  nổi bật với khả năng tinh chỉnh so sánh với giá trị khẩu độ và độ dài tiêu cự. Điều này cho phép bạn so sánh hiệu suất zoom và prime, nó sẽ xét khả năng softer của từng ống kính khi mở rộng khẩu độ hay so sánh cùng mức zoom lens ở các tiêu cự khác nhau.

Hiện website có một chút giới hạn là nó mới chỉ có thể bạn so sánh thông số lens chụp từ các thương hiệu như: Canon, Nikon, Sony, Fuji, Leica, và Olympus. Còn các mẫu lens của hãng sản xuất thứ ba thì chưa được, ví dụ như: Sigma, Tamron, hoặc Samyang. Trang web vẫn đang cập nhật và sẽ sớm có đầy đủ các thương hiệu ống kính lớn nhỏ trong thời gian tới. Vì vậy, hãy thử trải nghiệm Lens vs Lens cho chính bạn tại đây nhé!

Ở ví dụ dưới đây, hai ống kính được đưa ra so sánh là Canon 24-70mm f/2.8L vs Canon 35mm f/1.4L II. Tác giả đã thử tinh lọc tìm kiếm bằng cách chỉ cho phép chụp ảnh ở mức 35mm và f/2.8 trên cả hai ống kính:

 

"Nếu đang muốn tìm được ống kính phù hợp với nhu cầu chụp ảnh của mình, bạn có thể tìm kiếm thông qua kho ảnh khổng lồ trên Flickr để thử và sẽ có thước đo một loạt thông số cho nhiếp ảnh gia không chuyên đang cần", Peter giải thích. Lens vs Lens là câu trả lời hữu ích, đơn giản giúp các nhiếp ảnh gia so sánh hiệu suất thực và hiệu năng của hai ống kính cùng một lúc. 

Theo petapixel

Related Articles