Ảnh quảng cáo xe hơi Bentley 57,7 Gigapixel chụp từ đỉnh tòa nhà cao nhất Dubai

Hãng ôtô hạng sang Bentley ứng dụng công nghệ NASA trên mặt trăng để thực hiện bộ ảnh quảng cáo tương tác 57,7 Gigapixel được tạo thành từ việc ghép 700 bức ảnh riêng biệt của cùng một vị trí. Đây có thể coi là bức ảnh có độ phân giải cao nhất trên thế giới. Nếu mô phỏng từ một bản in thì nó còn phủ kín được một sân vận động.

Bộ ảnh quảng cáo tương tác 57,7 gigapixel kết hợp từ 1.825 khung hình riêng lẻ chụp từ trên đỉnh của một trong những tòa tháp cao nhất ở Dubai

Đây không phải là lần đầu tiên Bentley thử nghiệm công nghệ NASA và nhiếp ảnh gigapixel. Hồi tháng 6/2016, Quảng cáo tương tác đầu tiên của họ từng chụp ở San Francisco, bức ảnh 53 gigapixel cho phép thu phóng các kiểu để gắn một chiếc xe hơi đi qua cầu Golden  Gate. 

Ứng dụng công nghệ chụp ảnh tân tiến của NASA được phát triển với mục đích ghi lại toàn cảnh trên sao Hỏa, bức ảnh lớn hơn gấp 4.425 lần so với một bức ảnh thông thường chụp bằng smartphone. Bạn có thể quan sát được cả những chi tiết nhỏ nhất trong ảnh như logo in trên ghế hay từng đường chỉ khâu tay.

Người xem có thể dùng chức năng zoom để nhìn rõ chi tiết từ cầu Cổng Vàng (Golden Gate Bridge) của San Francisco đến tận cabin của chiếc xe Bentley Mulsanne. Bên dưới là hình ảnh toàn bộ Dubai Marina:

 

Bạn có thể phóng to để nhìn rõ chi tiết cả phần mui xe:

Và sau đó tiếp tục mở rộng để xem đến khi nhìn rõ cả logo trên mui xe của Bentley Flying Spur mới W12 S:

 

Ảnh chụp màn hình từ trang web

Hệ thống camera gigapixel có nguồn gốc từ cơ quan Hàng Không Mỹ NASA được treo ở độ cao 264 mét (~ 866 feet) trên cao nguyên Cayan, nơi thiết bị này phải đối mặt với "sức nóng 40 độ tạo ra những đám mây sương mù và sức gió 25 km/h làm gián đoạn sự ổn định của thiết bị". Tất cả các hình ảnh gốc phải mất 48 tiếng để ghi lại và tải xuống ảnh chụp cuối cùng phải mất tới 18 tiếng nữa. 

Để xem quảng cáo đầy đủ và thử tự tương tác, mời các bạn ghé qua trang web của Bentley bằng cách nhấp vào đây.

Theo Fstoppers

Related Articles