Ảnh mới từ vệ tinh của NASA cho thấy rõ cảnh trái đất đang sáng rực vào ban đêm

NASA vừa công bố bộ ảnh vệ tinh composite cho thấy quang cảnh trái đất sáng rực vào ban đêm. Những hình ảnh tuyệt đẹp với ánh sáng rực rỡ trên hành tinh chúng ta thể hiện rõ sự phát triển của nền văn minh loài người trên trái đất. Trước đây, ảnh chụp trái đất từng được xuất bản một hoặc hai lần theo chu kỳ cứ 10 năm một lần. Thế nhưng, giờ các nhà khoa học NASA đang lên kế hoạch tiến tới thu thập và cập nhật nhiều ảnh chụp từ vệ tinh theo chu kỳ hàng năm, hàng tháng và thậm chí hàng ngày.

 

Những bức ảnh đầu tiên quan sát trái đất trong kế hoạch mới lần này sẽ được phát hành cho các nhà khoa học vào năm 2017. Các nhà khoa học đã phát triển phần mềm giúp chọn góc xem tốt nhất mỗi tháng, kết hợp các bức ảnh không có ánh sáng mặt trăng với ánh sáng mặt trăng đã được chỉnh sửa để tạo ra những kết quả cuối cùng.

Dữ liệu được sử dụng là từ vệ tinh thời tiết Suomi NPP của NASA, sử dụng bộ cảm biến ánh sáng thấp chụp lại Trái Đất lúc 1:30 chiều và 1:30 sáng cho mỗi vị trí (dải phóng kéo dài 3.000km từ cực Bắc đến cực Nam khi quay quanh quỹ đạo Trái đất).

Thế giới của chúng ta

Blue Marble Views

Continental USA

Sông Nile 

Northeastern U.S.

Châu Âu

Ấn Độ 

Image credits: Các bức ảnh trên của Joshua Stevens, NASA Earth Observatory sử dụng dữ liệu Suomi NPP VIIRS từ Miguel Romans, Trung tâm điều hành không gian oddard Space Flight Center của NASA.

Theo Petapixel


{fcomment}

Related Articles