Instagram cho phép lưu và tổ chức ảnh thành 'bộ sưu tập'

Instagram đã chính thức thông báo bổ sung một tính năng mới cho người dùng, đó là: ‘Collection’ (Bộ sưu tập). Sự phát triển tự nhiên của tính năng "Save" (lưu ảnh) đã có từ hồi tháng 12, còn Collection sẽ cho phép bạn tổ chức sắp xếp, quản lý theo ý thích các ảnh đã lưu vào kho ảnh cá nhân của mình.

Bài liên quan:
Instagram bổ sung các tính năng mới cho mục Stories
Instagram tung bản chính thức cho phép đăng nhập vào nhiều tài khoản 

Giờ đây, ‘Collection’ hoàn toàn là tính năng cá nhân - chỉ bạn mới có thể nhìn thấy những gì đã lưu hoặc tự quyết định bộ sưu tập của bạn sẽ trông như thế nào, và không có chức năng "chia sẻ" được tích hợp. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng điều này là Instagram đang bước đầu hướng tới “thách thức” Pinterest. Nếu và khi tính năng “Bộ sưu tập” chính thức được công khai hoặc có thể được chia tách, Pinterest chắc chắn sẽ phải đề phòng. Mặc dù bây giờ, Collections đang thiên hướng nhiều về cảm hứng cá nhân.

 

Instagram viết: "Dù cho bạn đang muốn lên kế hoạch cho chuyến đi trong ngày hôm sau, bạn có thể nhanh chóng xem lại hình minh hoạ của nhưng người bạn yêu thích hoặc bạn sẽ có ngay một số video động vật trên tay,"Collections có thể giúp bạn theo dõi các bài viết mà bạn muốn nhớ. "

Để tạo một bộ sưu tập mới khá là dễ dàng, bạn chỉ việc nhấn và giữ nút Save bên dưới ảnh để bắt đầu với ảnh đó hoặc chạm vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên cùng bên phải của tab Save (Lưu) trong hồ sơ của bạn để có một bộ sưu tập sử dụng ảnh bạn đã lưu.  Sau khi tạo, bạn có thể đặt tên cho bộ sưu tập của mình và duyệt qua nó dưới tab Collections mới được tạo.  

Theo Instagram, 46% người dùng đã sử dụng tính năng Save kể từ khi nó được giới thiệu vào tháng 12. Dự tính của công ty là bộ sưu tập sẽ giúp đẩy con số thống kê người sử dụng ‘Save’ sẽ lên gần 100%.  

Để tìm hiểu thêm về Collections, mời bạn nhấp vào đây hoặc tải xuống phiên bản Instagram mới nhất dành cho iOS hoặc Android.

Theo Instagram

Related Articles