Sony vượt Nikon đứng thứ 2 tại Mỹ về doanh số camera full-frame ống kính rời 

Sony vừa mới “vượt mặt” Nikon để trở thành công ty số 2 tại Hoa Kỳ trong phân khúc máy ảnh ống kính rời. Hôm qua, Sony tiết lộ doanh số bán hàng kỷ lục và sự phát triển liên tục của hãng này đã khiến họ vượt qua cả Nikon và bây giờ chỉ đứng sau đối thủ Canon trên “đường đua”. Thông báo dựa trên dữ liệu được thu thập bởi dịch vụ theo dõi bán lẻ của Tập đoàn NPD.

Bài liên quan:
[Video] Đánh giá Sony A7II Alpha - So sánh Sony A72 vs Canon 6D
Tạm biệt Pentax, Ricoh có thể sẽ chấm dứt thương hiệu máy ảnh này 

 

Theo Sony, doanh thu từ camera và các dòng ống kính rời trong phân khúc máy ảnh full-frame tính cho đến nay đã tăng lên 23%. Đặc biệt, con số đột biến này là do sự phổ biến của Sony a7R II và a7S II trang bị cảm biến ảnh chất lượng cao và đem lại sự hài lòng nhiều cho người dùng. Cặp camera này đã nhận được nhiều đánh giá cao tạo nên sự quan tâm lớn của người dùng bởi chất lượng cảm biến vượt trội. Không những vậy, a7R II còn đang ở hàng top về chất lượng cảm biến tại Dxomark. 

Sony cũng cho biết sự phát triển của camera full-frame đã giúp cho thị trường toàn cầu của Mỹ tăng trưởng 5% - nếu không có Sony, thị trường có lẽ sẽ giảm 2% doanh số trên tất cả các nhãn hiệu.

 
PRNewsfoto/Sony Electronics

Sự tăng nhẹ của thị trường máy ảnh full-frame cho thấy một dấu hiệu rất khả quan trong thời gian tới. Doanh số của tất cả các loại máy ảnh kỹ thuật số đã giảm mạnh tới hai con số mỗi năm trong nửa thập niên qua, chịu thiệt hại nặng nề là máy ảnh compact (Pentax đang liên quan tới tin đồn về việc nhà máy này sắp chấm dứt hoạt động) do sự “đổ bộ” chóng mặt của các dòng điện thoại thông minh với chất lượng ngày càng được nâng cấp và dần sẽ thay thế dòng máy ảnh này.

Theo Petapixel

Related Articles