Canon 300mm f/1.8 – ống kính “quái vật” vẫn còn tồn tại

Bạn muốn biết về những lens kinh điển và hiếm nhất của Canon đang tồn tại? Hãy xem một trong những ống kính “khủng” nhất mọi thời đại: Canon 300mm f/1.8 nặng gần 1 tấn. Theo Emil Wiik Larsen, tài khoản instagram là @canongeard, chia sẻ: "Ống kính này được sử dụng để chụp trong các cuộc đua ngựa. Nó có ngàm EF và và hiện chỉ còn 4 cái trên thế giới."

Bài liên quan: 
5 lens hiếm, to và đắt nhất thế giới!
"Tra tấn" máy ảnh Canon ở thời tiết -25C
Chiếc máy ảnh độ phân giải 1 Mega Pixel có giá 20000$! 

 

Chiếc lens đặc biệt này đã được Jim Anderson sử dụng để chụp ảnh trong các cuộc đua ngựa. Anderson cho hay, anh chỉ biết 4 lens như này còn tồn tại, và rất khó để tìm thấy thêm bất kỳ tin nào khác trên mạng. Ước tính, Canon cũng từng tạo ra khoảng 10 lens cực hiếm như 1200mm f/5.6L, và rất nhiều thông tin có thể tìm thấy.


Trên thực tế, đây là ống kính telephoto 300mm có khẩu độ là f/1.8, cấu tạo phía trước của ống kính là một miếng thủy tinh khổng lồ.

 

Anderson chia sẻ với Petapixel: "Ống kính này được sử dụng cho kỹ thuật chụp ảnh "strip/slit, photography", hệ thống có thể nhận tới 10.000 dải ảnh (strip/line) chỉ trong một giây để ghi lại các chuyển động cực nhanh của các con ngựa mà hầu như tất cả các chủ thể trong hình đều rõ nét."

"Tôi đã trải nghiệm công việc chụp ảnh từ năm 1986. Quay lại thời điểm đó, để chụp được một tấm ảnh, tôi phải dùng đến loại dây phim chụp khá dài (filmstrip), rồi tráng phim ngay sau buổi chụp với thuốc Dektol 140 độ. Tất nhiên, các thao tác trên đều phải làm bằng tay hết cả. Còn bây giờ, với sự phát triển nhanh chóng của kỹ thuật số cũng như công nghệ nhiếp ảnh thì hiển nhiên ống kính kiểu này cũng không còn cần đến nhiều nữa. Thật ngạc nhiên khi thấy kết quả hình ảnh và bokeh nếu ống kính này được gắn trên một máy ảnh full-frame chuẩn."

Theo petapixel


{fcomment} 

Related Articles