Venus Optics ra mắt Laowa 7.5mm f/2 - ống kính rộng nhất trên thế giới dành cho MFT

Venus Optics đã chính thức công bố mẫu lens mới: Laowa 7.5mm f/2 MFT từng được giới thiệu tại Photokina 2016. Sản phẩm này được công bố là lens f/2 rectilinear góc rộng nhất thế giới cho các camera Micro Four Thirds. Venus cho hay: "Thiết kế quang học này đã làm giảm thiểu tối đa sự méo mó và quang sai màu tới mức thấp nhất nhưng đồng thời mang lại hiệu suất quang học tuyệt vời từ mọi góc.

Tương đương với ống kính 15mm trong "thân hình" 35mm, lens focus bằng tay mới vừa gọn nhẹ, chỉ nặng 0,44 pounds (200g) và dài 55mm (~ 2,17in). Bên trong ống kính có 13 thấu kính trong 9 nhóm, bao gồm 2 phần tử hình cầu và 3 yếu tố tán sắc cực thấp. Các filter thread trên mặt trước của ống kính là 46mm.

 

Độ dài tiêu cự cho góc nhìn 110° và phù hợp với các ứng dụng như chụp ảnh thiên văn, chụp ảnh phong cảnh và cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Venus Optics cũng giới thiệu một phiên bản nhẹ hơn của ống kính này chỉ nặng 150g, tương đương với 75% so với bình thường - trọng lượng siêu nhẹ này được hướng tới sử dụng trên những chiếc máy ảnh được gắn trên gimbals hoặc máy bay không người lái. Các thông số và tính năng khác của ống kính bao gồm khoảng cách lấy nét tối thiểu là 4,72 inch (12cm) và tỉ lệ sao chụp tối đa là 1:9. Laowa 7.5mm f/2 MFT hiện đã nhận đặt hàng trước bằng màu đen hoặc bạc thông qua trang web Venus Optics với giá 499 USD cho ống kính tiêu chuẩn hoặc 519 USD cho phiên bản nhẹ hơn.

Dưới đây là một số ảnh chụp mẫu được chụp bằng Laowski 7.5mm f/2 MFT:

 

Related Articles