Rò rỉ tin Sony đang phát triển prime lens 400mm cho máy ảnh A9

Thời điểm này, các fan hâm mộ của Sony liên tục đọc được nhiều tin tức rò rỉ về các sản phẩm sắp ra mắt. Có lẽ, ngày giới thiệu hàng loạt model mới của Sony cũng không còn bao xa. Hôm nay, trang SonyRumors lại đưa tin về ống kính prime 400mm dành cho A9. Trang này cũng cho hay, có thể sẽ lens mới sẽ ra mắt ngay cuối 2017 hoặc sang đầu năm sau.

Bài liên quan:
Demo: Sự chính xác đến kinh ngạc của tính năng Autofocus Eye-Tracking trên Sony A9
Sony ra mắt chiếc A9 mạnh chưa từng thấy trong lịch sử
So sánh lens chụp chân dung của Sony: 85mm f/1.4 vs 70-200mm f/2.8
Sony vượt Nikon đứng thứ 2 tại Mỹ về doanh số camera full-frame ống kính rời  

 Sau khi Sony phát hành máy ảnh E-mount full-frame mới thì một trong những phàn nàn chính của người dùng là "Máy thì tuyệt, vậy còn ống kính phù hợp cho nó thì đợi mãi chưa thấy đâu!?". Và giờ, chúng ta sắp có câu trả lời. Điểm tranh cãi nhiều nhất giữa các nguồn tin về Sony chính là liên quan tới tốc độ của ống kính. Nhiều nơi thì đang nghi ngờ về một lens f/2.8, một số khác thì lại cho hay rất có thể là là f/4 nếu không có lý do khác, bởi vì nó sẽ làm giảm kích thước và giá của ống kính hàng ngàn gram và nghìn đô la. Có vẻ như Sony đang "chơi" cả hai phiên bản, nhưng tại thời điểm này mới chỉ là lý thuyết.

Khi nói rằng một ống kính FE dài và tốc độ chụp nhanh lý tưởng chắc hẳn sẽ nhận được nhiều sự chú ý, đặc biệt khi mà chiếc A9 đang cố gắng "thách thức" Canon 1DX Mark II và D5 của Nikon để thống trị mảng nhiếp ảnh thể thao. "Động thái" 100-400mm f/4.5-5.6 GM là một bước đi đúng hướng. Ống kính 400mm f/4 prime sẽ là một bước tiến lớn. Còn việc ra mắt mẫu lens 400mm f/2.8 được coi là một bước nhảy vọt. Đây được đánh giá là tin đồn ở mức 4 (SR4) tức là tin được biết từ các nguồn xác định.


Hình ảnh dưới đây cho thấy Canon 400mm f 2.8 ở bên trái, Canon 400mm f/4.0 ở giữa và ống kính Sony 100-400mm mới ở bên phải (thông qua CameraSize) sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn rộng hơn về sự khác biệt giữa Sony vs hai ống kính Canon:

Ống kính f/2.8 tốc độ chụp nhanh hơn có giá 10.000 USD, trọng lượng 3,85kg và dài 34cm 
Ống kính f/4.0 tốc độ chụp nhanh hơn có giá 7.000 USD, trọng lượng 2,1kg và dài 23cm 

Tham khảo SonyAlphaRumors/Petapixel 

Related Articles