Ứng dụng AI-Powered giúp bạn tô màu ảnh đen trắng trong vài giây

Nhà nghiên cứu tại UC Berkeley, Richard Zhang là người đã giới thiệu thuật toán tô màu tự động từng được nói đến lần đầu vào tháng 3 năm 2016, ông mới đưa ra bản cập nhật tiếp theo hoàn chỉnh hơn cho khả năng tô màu ảnh đen trắng. Phần mềm update bây giờ cho phép bạn tạo màu sắc cho cả những bức ảnh đen trắng phức tạp thành ảnh màu gần với thực tế hơn chỉ trong vài giây.

Cả hai phiên bản thử nghiệm và bản cập nhật mới nhất này được tạo ra bởi Richard Zhang và nhóm của ông tại UC Berkeley. Trong khi bản gốc vẫn bị sai màu, bản update sẽ cho phép bạn cung cấp cho thuật toán các "gợi ý" để hiểu được màu nào hợp lý nên tô vào đâu cho sát với thực tế hơn. Dưới đây là giới thiệu về chương trình mới:

Video giới thiệu của Richard Zhang  

Như bạn thấy, ứng dụng bắt đầu bằng cách đưa ra danh sách "màu đề xuất" mà bạn có thể sử dụng để giúp sửa lỗi. Khi bạn thêm điểm đánh dấu, phần mềm sẽ tiếp tục tô màu hình ảnh, làm theo hướng dẫn của bạn để tạo ra kết quả chính xác hơn. Dưới đây là một vài ví dụ từ trang web của UC Berkeley, kết quả từ nhóm của Zhang thử tô màu một số tấm hình huyền thoại. 

Phía bên trái là ảnh gốc (ảnh đen trắng); ở giữa là ảnh được định vị thêm màu vào bởi Zhang và nhóm của ông; và bên phải chúng ta có ảnh kết quả cuối cùng được bổ sung màu: 

 

 

Tất nhiên, bạn cũng có thể khiến cho thuật toán đổ màu bị lộn xộn nếu như cho nó "những gợi ý xấu" và như ví dụ dưới bạn sẽ thấy máy tính tô màu cho bộ râu Earnest Hemingway màu hồng:

 

Hy vọng rằng, Adobe sẽ ứng dụng thuật toán thông minh này vào phần mềm Photoshop một ngày nào đó không xa. Thay vì việc người dùng phải thao tác chỉnh sửa phức tạp trên Adobe Photoshop hay Lightroom thì với thuật toán thông minh này ta chỉ việc click vài cái là biến ngay một bức ảnh đen trắng thành ảnh màu đẹp dễ dàng. Nếu thấy thú vị, bạn có thể tải xuống tác phẩm của Zhang từ Github và để thử tự làm cho mình. 

Theo Gizmodo

Related Articles