Laowa adapter giúp phóng đại ống kính full frame cho Fuji Medium format

Nếu bạn yêu thích dùng máy ảnh Fuji GFX 50 và muốn sử dụng lens Canon và Nikon full-frame thì giờ Laowa đã có một giải pháp cho bạn. Đó chính là "Magic Format Converter" sẽ giúp phóng to ống kính Full-frame của Nikon và Canon lắp trên Fuji GFX.

 

Bộ chuyển đổi này sử dụng hệ thống quang học riêng bên trong để phóng to vào vòng tròn hình ảnh giúp phù hợp với cảm biến GFX lớn hơn. Ở phần cốt lõi, nó chỉ đơn giản là một teleconverter 1.4x với một ngàm full frame gắn lên một đầu và Fuji GFX gắn ở đầu kia. Chính GFX có một element thu về với độ phóng đại 0.79x, bạn sẽ phục hồi hầu hết độ dài tiêu cự thường bị "mất" bằng cách phóng to một ống kính theo định dạng riêng của nó.

 

Tuy việc chuyển đổi không được hoàn hảo, nhưng việc sử dụng bộ converter Magic Format thì một ống kính 12mm f/2.8 với góc nhìn 122 ° sẽ trở thành ống kính tương đương 13.4mm f/4 với góc nhìn 116.3°

Như những gì bạn nhìn thấy từ loạt ảnh dưới đây được chụp bằng ống kính 12mm f/2.8 Zero-D của Laowa và ống kính 105mm f/2 STF gắn trên Canon 6D (ảnh trên) và trên Fuji GFX (ảnh dưới cùng). Sự khác nhau về khung hình mới thực sự là điều quan trọng.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về bộ chuyển đổi và thậm chí kiểm tra một số tệp mẫu RAW trên trang web Laowa.

Các MFC sẽ có sẵn trong hai hương vị-Canon EF cho Fujifilm G và Nikon AI cho Fujifilm G và ngày tàu được lên kế hoạch cho tháng Bảy. Không có từ nào về chuyển đổi sẽ có chi phí.

Related Articles