Canon 6D Mark II - DSLR full frame đầu tiên có màn hình LCD xoay lật

Bạn đang nóng lòng đợi ngày ra mắt Canon 6D mark II và sự mong mỏi của bạn sẽ sớm kết thúc vào tháng 7 tới. Trang Canonrumors cũng mới tiết lộ thêm: "Đây sẽ là mẫu Canon DSLR full-frame đầu tiên trang bị màn hình LCD xoay lật linh hoạt".

Bài liên quan:
Đánh dấu lịch của bạn ngay, Canon 6D Mark II sẽ ra mắt vào tháng 7 tới
[Video 4K] Đánh giá và hướng dẫn sử dụng Canon EOS 6D

 

Theo thông báo của CanonRumors cho hay, màn hình LCD xoay lật là một trong những tính năng nổi bật trên model sắp ra mắt. Các đặc điểm kỹ thuật khác được xác nhận là sẽ có kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Xét về thiết kế thì model này trông sẽ lớn hơn (cao hơn và nét hơn) so với phiên bản 6D ban đầu và một bộ pin hoàn toàn mới. 

Việc giới thiệu một màn hình có khớp nối trong "gia đình" full-frame của Canon có thể sẽ thu hút được sự ủng hộ lớn từ các fan của Canon vì tính tiện ích. Màn hình LCD Vari-Angle giúp chụp ảnh và quay phim dễ dàng hơn từ nhiều góc độ khác nhau. Tuy nhiên, đây cũng có thể là một điểm yếu của model này bởi nó sẽ khiến cho máy ảnh kém bền hơn, đặc biệt đối với các nhiếp ảnh gia cần tới các thiết bị "dã chiến" trong môi trường khắc nghiệt. 

Có thêm một màn hình LCD linh hoạt không phải là điều mới mẻ trong thế giới DSLR full-frame. Nikon D750 là một trong những máy ảnh đã được bổ sung tính năng này, và hiện tại nó là một trong những model bán chạy nhất. Tuy nhiên, D750 chỉ có màn hình rộng có thể nghiêng về phía trước và hướng xuống dưới với cùng một trục, vì vậy nếu màn hình 6D Mark II có khớp nối xoay lật hoàn toàn, có lẽ nó sẽ tiến xa hơn so với những gì Nikon đã chọn.

Canon 6D Mark II sẽ được công bố vào tháng 7 năm 2017 (có thể là ngay sau Rebel SL2) và bắt đầu ra mắt thị trường vào tháng 8.

Theo Canonrumors/petapixel

Related Articles