Einstein đã được cấp bằng sáng chế máy ảnh tự động phơi sáng trước khi Kodak sản xuất

Đây là một điểm thú vị trong lịch sử máy ảnh: khi sáng chế Super Six-20 dành cho camera tự động phơi sáng của Kodak ra đời, được coi là công ty đầu tiên trên thế giới phát minh ra công nghệ này, nhưng sự thật là tiến sĩ Albert Einstein đã nhận được bằng sáng chế máy ảnh tự động xác định khẩu độ và phơi sáng thích hợp từ 5 năm trước. Vâng, đó là thiên tài khoa học Einstein.


Ảnh chân dung của Einstein vào tháng 1 năm 1936

Einstein - cùng với nhà phát minh khoa học về X-quang Gustav Bucky đã thiết kế "máy ảnh tự điều chỉnh cường độ sáng", không liên quan gì tới Super Six-20 Kodak được công bố rộng rãi như là máy ảnh đầu tiên có khả năng phơi sáng tự động. Mặc dù có sự tương đồng bên ngoài giữa hai thiết kế, bản vẽ bằng sáng chế lại cho thấy cách họ làm việc về cơ bản là khác nhau, và cơ bản là sáng chế máy ảnh của Einstein chưa bao giờ được sản xuất.

 

 

 

 

 

Einstein sử dụng một "mắt điện", hay cảm biến quang điện trong sáng chế của ông, đó là một trong số khoảng 50 bằng sáng chế mà Einstein đã nộp thời điểm đó. Đây là cách camera hoạt động được in từ một ấn bản năm 1936 của Science News:

 

Ánh sáng xung quanh hoặc vật thể được chụp đi vào một ống kính phụ và đi vào tế bào quang điện. Có một màn hình trong suốt gắn kết trong hệ thống ống kính máy ảnh chính được di chuyển phù hợp với lượng ánh sáng mà mắt điện nhìn thấy, để cho nhiều ánh sáng thu vào kính ảnh khi cần thiết.

Bằng sáng chế của Einstein đã được nộp vào ngày 11 tháng 12 năm 1935 và người nào quan tâm có thể đọc đầy đủ tại Google Patents.

Theo medialandingpage.blogspot/petapixel

Related Articles