Camera iPhone 6S cải tiến vượt bậc so với thế hệ cũ

Một trong những cải tiến lớn trong iPhone 6S và 6S Plus là camera hoàn toàn mới với chất lượng chụp ảnh 12 megapixel. Lisa Bettany, tác giả của app iphone Camera+ nổi tiếng đã công bố một loạt hình ảnh so sánh tính năng của iphone đời trước và 6s đời mới để cho thấy sự khác biệt hoàn toàn và nổi trội.


Ví dụ, như ảnh trên là hình ảnh so sánh ảnh chụp macro bút chì màu của iphone 6s và iphone cũ 2-megapixel. Ta có thể thấy sự cải tiến rõ rệt về độ nét của camera nâng cấp. Ngoài ra chất lượng chụp ảnh ngược sáng và ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu cũng được cải thiện đáng kể (đây là những bức ảnh được cắt một phần nhỏ từ ảnh gốc):

Những bức ảnh mô phỏng quá trình “tiến hóa” ngày càng đẹp với ảnh macro của iPhone theo năm tháng.


Cũng đã có bước nhảy đáng kể trong chất lượng ảnh backlit và điều kiện chụp ánh sáng yếu đây là một số ảnh crop từ ảnh gốc):

  


Trong chụp ảnh chân dung, iPhone 6S mới đã được cải thiện độ chính xác màu sắc và giảm nhiễu.
Bạn có thể thấy sự khác biệt độ sắc nét khi phóng to vào nhãn cầu.

Cảm biến được cải thiện, phần mềm nâng cấp và bộ vi xử lý A9 hoàn toàn mới trên iPhone 6s đã biến phiên bản này thành chiếc điện thoại được mong đợi nhất!" Bettany viết. "Có sự cải thiện rõ rệt trong tốc độ tự động lấy nét và cải tiến màu sắc trung thực, chi tiết và độ sắc nét, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng thấp."

Bettany đã xây dựng riêng một bảo tàng cá nhân về iPhone. Kể từ năm 2011 cô đều cho ra những bài viết so sánh ấn tượng giữa các đời iphone hàng năm

Related Articles